Đẩy nhanh các hạng mục thi công Dự án Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2010 | 4:01:45 PM

YBĐT - Việc đẩy nhanh xây dựng các hạng mục của Dự án cũng như việc chuẩn bị tốt về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ là động lực quan trọng đưa Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đạt chuẩn quốc gia và trở thành một trong những trường đào tạo nghề có uy tín trong khu vực.

Các nhà làm việc của giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường và phòng học thuộc Dự án đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng nghề đang được đẩy nhanh tiến độ.
Các nhà làm việc của giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường và phòng học thuộc Dự án đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng nghề đang được đẩy nhanh tiến độ.

Theo số liệu từ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Dự án đầu xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trước và sau khi điều chỉnh bổ sung được thực hiện trong thời gian 4 năm (2009-2013) với các công trình, hạng mục: khu học tập thực hành, hai nhà xưởng, khu học tập lý thuyết, hai nhà cấp bốn ba tầng, xưởng thực hành điện điện tử, nhà làm việc giáo viên, nhà làm việc ban giám hiệu, hội trường đa chức năng, khu ký túc xá cho học sinh, bếp ăn tập thể, sân bãi tập lái, nhà lớp học, nhà thư viện, xưởng thực hành, đường nội bộ, san tạo mặt bằng, điện nước, khu thể thao công viên, vườn hoa cây cảnh và các hạng mục phụ trợ khác, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 259.300 triệu đồng trên tổng diện tích 20,3ha, trong đó 12 ha đã được cấp sổ đỏ, còn 8,3 ha đang làm thủ tục thu hồi để bàn giao cho nhà trường.

Đến nay, Dự án đã thi công xong phần san nền và đi vào xây dựng các hạng mục nhà gồm: hai nhà xưởng, hai nhà lớp học lý thuyết, một nhà làm việc của Ban giám hiệu, một nhà làm việc của giáo viên và hệ thống kè đá giai đoạn I.

Có mặt tại công trình nơi Dự án được triển khai (tại thôn 2, xã Văn Phú thành phố Yên Bái), thấy được không khí lao động khẩn trương của các gói thầu đầu tiên.

Anh Lê Văn Tươi, đội trưởng đội thi công thuộc Công ty xây dựng Quang Thịnh cho biết: “Chúng tôi nhận xây dựng gói thầu số 8 (nhà làm việc cho giáo viên) khởi công xây dựng từ tháng 3 với 15 phòng và công trình vệ sinh với 800 m2 đến nay đã đảm bảo tiến độ và dự kiến khoảng 20/12 gói thầu sẽ hoàn thành và bàn giao”.

Không chỉ có gói thầu số 8 mà gói thầu số 7 (nhà lớp học số 1) với 12 phòng do Công ty cổ phần Xây lắp và Xây dựng công nghiệp Hà Nội cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Anh Dương Anh Tú, cán bộ kỹ thuật của Công ty cho biết, chúng tôi triển khai, khởi công gói thầu này từ ngày 10/3/2010 và dự kiến đến hết 31/12 năm nay sẽ hoàn thành”.

Còn anh Hoàng Ngọc Tuân, cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Xây dựng số 2 Yên Bái nói: Đơn vị chúng tôi thi công gói thầu số 10 (nhà sửa chữa cơ khí). Để sớm hoàn thành, chúng tôi huy động trên 20 công nhân làm việc liên tục, nhờ vậy đến nay cơ bản đã hoàn thành và dự tính sẽ bàn giao trước một tháng so với kế hoạch.

Ông Ngô Tiến Thanh, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề cho biết: “Để có được tiến độ trên, với tư cách là chủ đầu tư Dự án, nhà trường đã tích cực tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công nhằm sớm đưa dự án vào khai thác và sử dụng có hiệu quả”.

Có thể nói, Dự án này là tín hiệu vui không riêng với Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho tỉnh nhà. Bởi đây sẽ là nơi đáp ứng nguồn nhân lực có kỹ thuật  qua đào tạo và sau khi Dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ đào tạo hàng năm từ 4.500 - 5.000 lượt học viên theo nhiều cấp độ đào tạo như: cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề; bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động, nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật công nghệ nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật...

Để đáp ứng những yêu cầu đó, trong thời gian qua, nhà trường đã tăng cường bổ sung đội ngũ giáo viên, đặc biệt tạo mọi điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ đạt chuẩn, tuyển mới giáo viên đạt chuẩn.

Việc đẩy nhanh xây dựng các hạng mục của Dự án cũng như việc chuẩn bị tốt về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ là động lực quan trọng đưa Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đạt chuẩn quốc gia và trở thành một trong những trường đào tạo nghề có uy tín trong khu vực.

Văn Tuấn

Các tin khác
Hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Yên Bái phát triển mạnh.

YBĐT - Sau khi hoàn thành, dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Côn Minh đi qua địa phận tỉnh Yên Bái không chỉ rút ngắn một nửa thời gian chạy xe, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên hành trình mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tạo đà chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ tại địa phương.

Phát triển mạnh cơ sở hạ tầng nhất là đường giao thông là một giải pháp thu hút đầu tư.

YBĐT - Chính quyền tỉnh Yên Bái cam kết sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tới đầu tư, kinh doanh tại khu vực.

YBĐT - Nắm lấy cơ hội làm ăn ở Yên Bái, FOREXCO đã ra đời và ý tưởng xây dựng một nhà máy chế biến gỗ rừng trồng quy mô lớn, hiện đại với công suất 100.000 m3/năm, tổng mức vốn đầu tư 410 tỷ đồng đã được các cấp, các ngành phê duyệt và tạo mọi điều kiện để triển khai.

Hạng mục chính của nhà máy nghiền bột đá vôi trắng CaCO3.

YBĐT - Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến đá vôi trắng, công suất 250 ngàn tấn sản phẩm/ năm của Công ty Phát triển số 1 (Hải Dương), khởi công xây dựng từ tháng 6/2010 tại Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục