Vận động thu hút các nguồn vốn trong và ngoài nước vào Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2011 | 10:06:00 AM

YBĐT - Đầu tháng 4, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tiến hành hoạt động xúc tiến đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tập đoàn sẽ nghiên cứu, đánh giá điều kiện tự nhiên, khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng huyện Trạm Tấu. (Ảnh minh hoa
Tập đoàn sẽ nghiên cứu, đánh giá điều kiện tự nhiên, khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng huyện Trạm Tấu. (Ảnh minh hoa

Tham gia đoàn công tác của tỉnh có lãnh đạo Ban Kinh tế Đối ngoại và huyện Trạm Tấu.

Trong thời gian làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã làm việc với Tập đoàn Phan Thị, Tập đoàn Các giải pháp thiên niên kỷ toàn cầu (Mỹ), Công ty TNHH Xây dựng OCVINA (Hàn Quốc) và Viện Nghiên cứu chứng khoán Việt Nam (Nhật Bản), Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Phan Thị và Tập đoàn Các giải pháp thiên niên kỷ toàn cầu (Mỹ), hai bên cùng điểm lại kết quả triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và các tập đoàn (Mỹ) đã ký kết năm 2009 và đề xuất nội dung hợp tác trong năm 2011 tại một số lĩnh vực như giáo dục, y tế,...

Tập đoàn Phan Thị đồng ý xem xét, hỗ trợ tỉnh Yên Bái xúc tiến đầu tư hoặc có thể trực tiếp đầu tư vào dự án cung cấp thiết bị cho trường dạy nghề của tỉnh Yên Bái.

Để xúc tiến vay vốn cho Dự án xây dựng cầu vượt sông Hồng khu vực đền Tuần Quán, thành phố Yên Bái, đoàn đã tiếp xúc và làm việc với Công ty TNHH Xây dựng OCVINA (Hàn Quốc).

Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011-2015 với vốn vay nước ngoài dự kiến là 12 triệu USD, lãi suất ưu đãi 2 - 3%/năm, thời gian hoàn vốn 20 năm. Hiện nay, đối tác Hàn Quốc đang xem xét để chuẩn bị ký kết Thỏa thuận vay vốn cho Dự án.  

Nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh, đoàn đã tiếp xúc và làm việc với Viện Nghiên cứu chứng khoán Việt Nam.

Ông Kaburagi Hajime - Tổng giám đốc Viện đã giới thiệu một số nhà đầu tư của Nhật Bản có nguồn vốn vay thông qua hình thức trái phiếu hoặc cam kết trả nợ của UBND tỉnh, với thời hạn cho vay là 5 năm, lãi suất ưu đãi 3-4%/năm, dành cho các dự án đầu tư mới hoặc mở rộng quy mô đầu tư trong các lĩnh vực kinh tế dịch vụ có khả năng thu hồi vốn nhanh. Đồng thời, phía tổ chức sẽ tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất: phía Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sẽ hỗ trợ huyện Trạm Tấu giống cây sắn cao sản trồng thử nghiệm trên 20 ha.

Tập đoàn sẽ nghiên cứu, đánh giá điều kiện tự nhiên, khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng huyện Trạm Tấu và các vấn đề liên quan để xem xét khả năng triển khai kế hoạch trồng cây cao su tại huyện từ năm 2012.

Đồng thời, Tập đoàn sẽ xem xét tài trợ cho một số dự án xây dựng trường học và đường giao thông của huyện Trạm Tấu trong thời gian tới.

Đặng Việt Châu

Các tin khác

YBĐT - Thành công của chương trình đã góp phần tạo việc làm cho người dân vùng hưởng lợi, làm thay đổi diện mạo của vùng cao, đem đến một sức sống mới cho vùng cao

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt một khoản vay trị giá 293 triệu USD để hỗ trợ dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai là dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong chương trình hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về xây dựng và phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm.

Con đường mới về bản Làng Giàng (xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải) góp phần đáng ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh địa phương.
(Ảnh: Thanh Năm)

YBĐT - Xác định chức năng, nhiệm vụ quan trọng của mình, những năm qua, ngành giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái luôn lựa chọn, xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển gắn với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đáp ứng yêu cầu phục vụ quốc phòng - an ninh (QP – AN) của địa phương và khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục