Hơn 4 tỉ USD vốn đăng ký đầu tư vào Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2011 | 2:26:40 PM

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu trong thu hút vốn với gần 2 tỉ USD.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, đến ngày 22/4 đã có 263 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép, với số vốn đăng ký khoảng 3,2 tỉ USD.

Cộng với số vốn tăng thêm từ các dự án cũ, tổng vốn đăng ký đạt hơn 4 tỉ USD. Tính chung 4 tháng, số vốn giải ngân đạt 3,62 tỉ USD, tăng chưa tới 1% so với cùng kỳ năm 2010.

Thống kê cho thấy, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu trong thu hút vốn với gần 2 tỉ USD. Năm quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á vẫn là nhóm dẫn đầu về đầu tư tại Việt Nam gồm Singapore, Hongkong, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản, trong đó Singapore là lớn nhất.

Riêng vốn đầu tư từ Nhật Bản trong 4 tháng đầu năm 2011, có 55 dự án đầu tư mới và 17 dự án cũ tăng vốn, với tổng vốn đăng ký 305 triệu USD. Tuy nhiên, thống kê cho thấy tác động từ thảm họa động đất, sóng thần ở Nhật Bản chưa ảnh hưởng đến đầu tư từ nước này vào Việt Nam. Trong tháng 4 có tổng cộng 174 triệu USD đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam, trong khi 3 tháng trước là 131 triệu USD.

(Theo VOV)

Các tin khác

ADB vẫn cam kết làm việc không mệt mỏi với các nước thành viên và đối tác của mình để đảm bảo đạt được những tiến bộ lớn hơn trong những năm tới.

YBĐT - Trong quý 1 năm 2011, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt gần 320 tỷ đồng, riêng nguồn vốn địa phương đạt trên 208 tỷ đồng, chiếm hơn 65%.

Giai đoạn một, đầu tư xây dựng dây chuyền công suất 500.000 tấn/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

Tập đoàn sẽ nghiên cứu, đánh giá điều kiện tự nhiên, khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng huyện Trạm Tấu. (Ảnh minh hoa

YBĐT - Đầu tháng 4, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tiến hành hoạt động xúc tiến đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục