Tin công tác dân số - KHHGĐ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2011 | 9:38:25 AM

YBĐT - Triển khai mô hình can thiệp mất cân bằng giới tính khi sinh Lục Yên giảm nhanh tình trạng sinh con thứ ba trở lên / 7/7 xã, phường ở Nghĩa Lộ được tiếp cận dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ

Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh vừa tổ chức hội nghị Mô hình can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS). Tham gia hội nghị có gần 30 đại biểu là cán bộ các phòng chuyên môn của Sở Y tế, Chi cục Dân số và giám đốc trung tâm dân số các huyện, thị xã, thành phố, nhằm đánh giá tình hình thực tiễn về MCBGTKS trên địa bàn tỉnh, đồng thời hướng dẫn tổ chức thực hiện các hoạt động của mô hình tại địa phương.

Ngay sau hội nghị này, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức tập huấn điều tra viên và giám sát viên cho hơn 50 cán bộ tại 22 xã phường trong tổng số 72 xã, phường triển khai thuộc 9 huyện, thị, thành phố. Đây là hoạt động nằm trong Dự án Nâng cao chất lượng giống nòi thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia dân số, với những hoạt động thiết thực mô hình giảm thiểu MCBGTKS sẽ tích cực góp phần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa hoạt động của mô hình.

* Theo báo cáo của Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Lục Yên, 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện có 933 trẻ chào đời, trong đó chỉ có 28 trường hợp là con thứ 3 trở lên (không có trường hợp cán bộ, đảng viên sinh con thứ 3), giảm 7 trẻ so với cùng kỳ năm 2010.

Để triển khai công tác dân số đạt hiệu quả, thời gian tới, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Lục Yên sẽ tiếp tục tuyên truyền về Pháp lệnh Dân số - KHHGĐ đến vùng khó khăn, vùng đông dân và có mức sinh cao, tập trung chủ yếu vào các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ có 1 hoặc 2 con nhưng chưa thực hiện KHHGĐ, đồng thời tăng cường vận động nhân dân thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại.

* Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thị xã Nghĩa Lộ luôn tích cực, chủ động tham mưu cho UBND thị xã ra các văn bản chỉ đạo và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai kịp thời các nhiệm vụ, kế hoạch công tác dân số.

Đã tổ chức 3 buổi mít tinh, 14 buổi tuyên truyền nhóm cho gần 1.150 lượt phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; tổ chức gần 100 buổi tư vấn trực tiếp tại các hộ gia đình và tổ chức tuyên truyền lồng ghép tại các buổi họp thôn, bản; cấp phát 1.500 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền cho đối tượng, thực hiện các gói dịch vụ KHHGĐ, đã có 58 ca đặt dụng cụ tử cung, 2 ca đình sản, gần 200 đối tượng sử dụng thuốc tránh thai và bao cao su.

C.T.V

Các tin khác

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có ba suối chính chảy qua nội thành là suối Hào Gia, Khe Dài, Ngòi Yên.

YBĐT - ngày 20/6, Công ty TNHH FABINNO VINA (Hàn Quốc) đã được tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án “Xây dựng nhà máy sản xuất vải bạt nhựa” tại Khu Công nghiệp Minh Quân với tổng vốn đầu tư 4.500 USD (tương đương 90 tỷ đồng).

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được triển khai từ ngồn vốn ODA.

Tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ Nhật Bản vừa có thông báo bằng văn bản xác nhận sẽ không cắt giảm nguồn vốn viện trợ ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, cho dù chính phủ Nhật Bản đang có những khó khăn nhất định do thảm họa sóng thần và sự cố điện hạt nhân.

YBĐT - Trong chuyến công tác, đoàn đã đi khảo sát tình hình thực tế tại một số trạm y tế các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục