Đầu tư 150 tỷ đồng chương trình dự án nước sạch nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2011 | 8:03:47 AM

Từ nay đến năm 2015, ngân sách của Chính phủ dành cho chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch - vệ sinh môi trường (NS-VSMT) nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Giang là 150 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn trên, sẽ có trên 300 công trình NS-VSMT nông thôn được triển khai đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa...

Các công trình được đầu tư, xây dựng giải quyết nước sinh hoạt cho trên 60.000 người, đưa tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt lên 75,5% vào năm 2015, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hạn chế thấp nhất những dịch bệnh phát sinh do không được sử dụng nước sạch và môi trường nông thôn không đảm bảo vệ sinh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Công ty TNHH Mạnh Đạt thực hiện san tạo mặt bằng Trung tâm.

YBĐT - Ngày 8/9, tại thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, Trung tâm Đào tạo lái xe mô tô (thuộc Sở Giao thông vận tải) tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình Trung tâm Sát hạch và Đào tạo lái xe cơ giới đường bộ Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa cho phép điều chỉnh một số hạng mục của dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Đến nay, 29 công trình cấp nước sinh hoạt cho nông thôn vùng cao đang thi công, khối lượng thực hiện ước đạt 17,565 tỷ đồng, giải ngân được 12 tỷ đồng, bằng 63,4%. (Trong ảnh: Cán bộ Trung tâm nước sạch và VSMT tỉnh đang thăm dò, khảo sát nguồn nước cho chương trình cung cấp nước sạch cho bà con huyện Mù Cang Chải).

YBĐT - Để triển khai, thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc trong thời gian tới, ngay trong quý III/2011, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tập trung rà soát lại, đánh giá thực trạng vùng dân tộc để khi Chính phủ ban hành chính sách mới thay thế Chương trình 135 giai đoạn II tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả, sát với tình hình thực tế.

Ngày 26-8, theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thì trong tháng 8 đã có thêm khoảng 1 tỷ USD vốn FDI được các dự án giải ngân, cao hơn so với bình quân từ đầu năm đến nay (khoảng 900 triệu USD/tháng) và cũng cao hơn nhiều so với hai tháng liền trước - tháng 6 và tháng 7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục