Trụ dây văng đầu tiên cầu Bạch Đằng, nối Hải Phòng với Quảng Ninh đã được khởi công; dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.
Theo đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (chủ đầu tư dự án), dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện tại không có vướng mắc gì về tài chính và mặt bằng, vì vậy tiến độ thi công đang được các nhà thầu đẩy mạnh thi công, đặc biệt là những đoạn tuyến vừa được phép dỡ tải, phấn đấu thông xe 25 km đoạn từ cầu Thanh An (giáp Hải Dương) - Nút giao quốc lộ 10 - Nút giao đường 353 (thuộc địa bàn TP Hải Phòng) vào ngày 19/5.
Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để chạy thử vào đầu năm 2016.
Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.
Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đưa ra tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế xã hội 2015 và quy hoạch, cơ chế đầu tư trục Nhật Tân - Nội Bài diễn ra mới đây tại Hà Nội.
Dự án sẽ có tổng mức đầu tư gần 13.000 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Dự kiến sẽ hoàn vốn sau 21 năm.
Với tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng, cầu treo Nam Công thay thế bến đò Nam Công ở xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) bắc qua sông Đáy - đã được khánh thành sáng nay (14/2). Đây là cây cầu treo dân sinh lớn nhất Việt Nam.
Trước mắt sẽ ưu tiên xây dựng những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt là khu vực kết nối với Hà Nội và TPHCM như các đoạn Hà Nội-Vinh, TPHCM-Nha Trang...
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 12/2014 đã có 8 nước trong khối ASEAN có hoạt động đầu tư tại Việt Nam với 2.507 dự án, đạt tổng số vốn đầu tư 53 tỷ USD.
Trong năm 2014, vùng Tây Bắc có 106 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư là 1,73 tỷ USD với khoảng hơn 3/4 vốn đầu tư vào lĩnh vực chế biến, chế tạo.