Khơi nguồn sức trẻ tình nguyện

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/5/2015 | 7:43:38 PM

YênBái -

YBĐT - Lớn lên cùng phong trào tình nguyện, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái đã có mặt trên khắp các vùng quê, nơi các bản làng heo hút. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đẩy lùi đói nghèo, lạc hậu nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh, các công trình tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái những năm qua đã tạo được dấu ấn đậm nét trong cộng đồng, xây dựng được hình mẫu đẹp về lớp thanh niên Yên Bái trong thời kỳ mới.

 Chỉ riêng năm 2014, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện được trên 1.700 công trình phần việc thanh niên, trong số đó có 2 công trình phần việc tiêu biểu được Trung ương Đoàn chọn là công trình tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

Công trình tình nguyện mở trên 4,5 km từ bản Tà Chơ đi bản Háng Chú xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành chỉ sau 7 ngày khởi công. hơn 70 hộ trong xã đã tự nguyện hiến trên 6.000 m2 ruộng, nương rẫy để làm đường.

Cán bộ Tỉnh đoàn tuyên truyền trực tiếp cho ĐVTN địa phương ngay trên công trường tình nguyện. 

Minh Thúy – Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh Yên Bái nói riêng luôn quan tâm đặc biệt tới trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, con em đồng bào dân tộc ít người, có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật bằng nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ. Nhằm bảo đảm quyền tham gia, tạo động lực vượt lên số phận của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Hội đồng Đội Trung ương, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó một số tỉnh khu vực Tây Bắc tại tỉnh Yên Bái.

Trần Quang Huy (thứ tư, trái sang) trong niềm vui của bạn bè, thầy cô động viên em lên đường dự thi Olympic Vật lý quốc tế, vòng loại châu Á.

YBĐT - Lần đầu tiên Yên Bái có học sinh được chọn vào đội tuyển dự Olympic quốc tế. Đó không chỉ là niềm vinh dự của riêng em và gia đình mà còn cho cả tỉnh Yên Bái. Cậu học trò Trần Quang Huy-học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là người làm nên niềm vinh dự ấy khi em là một trong 8 thành viên của đội tuyển Vật Lý quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Vật Lý quốc tế vòng loại châu Á.

YBĐT - Tối ngày 13/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Bái” năm 2015.

Tỉnh đoàn Yên Bái khởi công cầu nông thôn Bản Trang, thôn 6, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sáng 27/4, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng cầu nông thôn năm 2015 và khởi công xây dựng cầu nông thôn Bản Trang tại thôn 6, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên. Tham dự có các lãnh đạo đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Yên Bái, Huyện đoàn Trấn Yên cùng gần 200 đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục