Những “hạt giống” nảy mầm xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2016 | 3:34:11 PM

YBĐT - Tuổi trẻ là mùa xuân của cuộc đời, của xã hội, là những mầm xanh tràn đầy nhựa sống, niềm tin, hoài bão và khát vọng được vươn lên. Vì vậy, dù mỗi người đang lựa chọn hướng đi riêng, nhưng những hạt giống đỏ từ quê hương Yên Bái đã và đang được ươm với những khao khát, những đam mê, những dự định để cống hiến, để nảy nhiều mầm xuân cho quê hương đất nước.

Nguyễn Đình Huy - Ước mơ tìm ra phương pháp chữa bệnh nan y
Mới học năm thứ nhất Trường Đại học Y Hà Nội, nhưng Huy - một trong 4 “chàng Ngự lâm” của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì môn Hóa học tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2015, được tuyển thẳng vào Đại học Y Hà Nội. Chàng ngự lâm này đã chọn ở trong ký túc xá để có thể học bạn bè nhiều điều, biết cách sống chung với mọi người, biết cách “đối nhân xử thế” và với em, điều này rất cần thiết cho một bác sĩ sau này.

Chọn chuyên ngành bác sĩ đa khoa, Huy mong muốn trở thành một bác sĩ thật giỏi và xa hơn nữa là nghiên cứu tìm ra phương pháp chữa một số bệnh nan y. Ngoài giờ học trên lớp, Huy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường như tham gia câu lạc bộ kịch, câu lạc bộ truyền thông...

Nhìn dáng người mảnh khảnh, thư sinh, đôi mắt sáng, nụ cười thân thiện, trong tôi ánh lên hy vọng trước mơ ước của Huy: “Em muốn trở thành một bác sỹ thật giỏi để cứu giúp những người yếu thế, những người mắc bệnh hiểm nghèo”. 

Nguyễn Khánh Hòa - Niềm đam mê đặc biệt với môn Toán học. Với số điểm 28,75 (30,25 cả điểm cộng), Nguyễn Khánh Hòa đã trở thành tân thủ khoa của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong kỳ thi Đại học, cao đẳng năm 2015. Vào đại học, vượt qua kỳ thi phân lớp, Hòa là một trong 20 sinh viên được chọn từ 60 sinh viên vào lớp chất lượng cao. Vốn học chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, em có một niềm yêu thích đặc biệt với môn Toán.

Với niềm đam mê đặc biệt này, em đã chọn Khoa Toán - Tin với lý do: “Học ở đây, nếu không nghiên cứu thì em có thể đi dạy. Em thích vừa dạy vừa nghiên cứu, bởi các thầy cô đã dìu dắt suốt những năm học phổ thông đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc, em cũng muốn được truyền niềm đam mê của mình cho thế hệ sau”.

Hà Tú Linh - Mong muốn trở thành một bác sĩ giỏi, bác sĩ tốt
Thông minh, sắc sảo và đầy cá tính, lý do để cô gái bé nhỏ người Tày từng đạt giải Nhì quốc gia môn Vật lý năm 2014 lựa chọn Đại học Y Hà Nội, là bởi em mong muốn được chữa bệnh cho mọi người.

Em tâm sự: “Nhìn những người bệnh đau đớn vì bệnh tật, khốn đốn vì bệnh tật, nên em luôn ước mơ bên cạnh trở thành một bác sĩ giỏi, phải trở thành một bác sĩ tốt để được mang niềm hy vọng đến cho người bệnh”. Là sinh viên năm thứ 2 Lớp Y đa khoa, Tú Linh đang từng ngày chú tâm học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức, y đức để thực hiện được mong ước của mình. 

Tú Linh, Khánh Hòa, Đình Huy - đại diện cho một thế hệ “hạt giống” đang được ươm bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang tự hào của quê hương Yên Bái đến với những chân trời kiến thức khoa học. Với những nỗ lực của mình, chắc chắn các em sẽ trưởng thành, sẽ đạt được những thành công trên con được thực hiện ước mơ tương lai.

Minh Tư

Các tin khác
Lương Hoàng Tùng (lớp 9H1 THCS Trưng Vương), học sinh Việt Nam đầu tiên đạt Huy chương vàng Giải Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế. Ảnh: Quỳnh Trang.

Không phải học sinh trường chuyên nhưng Lương Hoàng Tùng đã xuất sắc mang về chiếc Huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam sau 4 mùa tham dự cuộc thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế.

Tham gia các hoạt động tình nguyện là một trong những tiêu chí tuyển chọn.

Hôm nay, 5/10, Đại sứ quán Mỹ cho biết phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) dành cho thủ lĩnh trẻ.

Thanh niên tình nguyện cùng nhân dân mở đường giao thông liên thôn bản tại xã Túc Đán (Trạm Tấu).

YBĐT - Năm 2015, là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh... Xác định tầm quan trọng của việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tuổi trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã thực sự có nhiều hoạt động thiết thực như những đóa hoa tươi thắm dâng Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Ngô Vương Minh vừa trở thành thủ khoa kép đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015

Từ những lần thi thử, Ngô Vương Minh đã vượt trội khi liên tục có mức điểm cao nhất. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Minh đã thành thủ khoa "kép" đầu tiên với tổng điểm khối A đạt 29,5, còn tổng điểm khối B là 29,75.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục