Tìm ứng viên cho học bổng Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/10/2015 | 1:45:53 PM

Hôm nay, 5/10, Đại sứ quán Mỹ cho biết phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) dành cho thủ lĩnh trẻ.

Tham gia các hoạt động tình nguyện là một trong những tiêu chí tuyển chọn.
Tham gia các hoạt động tình nguyện là một trong những tiêu chí tuyển chọn.

Chủ đề của chương trình là thúc đẩy tinh thần công dân tích cực và chủ đề doanh nghiệp xã hội và phát triển kinh tế.

Chương trình sẽ bao gồm các thảo luận seminar, nghiên cứu tài liệu, thuyết trình nhóm.

Ngoài các hoạt động trên lớp, chương trình còn có các chuyến thăm quan học tập và đi thực tế tại nhiều địa điểm khác nhau ở Mỹ và cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện.

Đối tượng dự tuyển là công dân Việt Nam từ 18 đến 25 tuổi, đang là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Ứng viên phải có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác. Ứng viên có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và có khả năng tiếng Anh tốt.

Hạn nộp hồ sơ là 17 giờ ngày 26/10.

Chương trình Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á là sáng kiến của tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, thúc đẩy quan hệ giữa Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện cùng nhân dân mở đường giao thông liên thôn bản tại xã Túc Đán (Trạm Tấu).

YBĐT - Năm 2015, là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh... Xác định tầm quan trọng của việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tuổi trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã thực sự có nhiều hoạt động thiết thực như những đóa hoa tươi thắm dâng Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Ngô Vương Minh vừa trở thành thủ khoa kép đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015

Từ những lần thi thử, Ngô Vương Minh đã vượt trội khi liên tục có mức điểm cao nhất. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Minh đã thành thủ khoa "kép" đầu tiên với tổng điểm khối A đạt 29,5, còn tổng điểm khối B là 29,75.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn mở đường vào Dự án “Làng thanh niên lập nghiệp” từ thôn Tà Chử đến thôn Háng Tầu (xã Túc Đán).

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", những năm qua, Huyện đoàn Trạm Tấu đã tích cực trong các phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tuổi trẻ Trạm Tấu với công tác khai hoang ruộng cạn, thâm canh tăng vụ”. Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh niên tình nguyện tặng dép cho trẻ em vùng cao ở huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Có mặt tại nhà ăn Bệnh viện Y học cổ truyền vào một ngày đầu tuần, trong khung cảnh đầm ấm, vui vẻ, chan chứa tình người và được chứng kiến những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh bê từng bát cháo nóng hổi mời các bệnh nhân dùng bữa sáng và không quên chúc mọi người ăn ngon miệng, tôi và tất cả những ai có mặt tại đó đều rất xúc động. Xúc động không phải vì một bát cháo không mất tiền dành cho người bệnh mà hơn thế, đó là việc làm nhân văn đầy ý nghĩa, thể hiện rõ tinh thần “tương thân tương ái” giữa đời thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục