​Đào Việt Bách trở thành “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/4/2016 | 8:34:25 AM

Tối 23-4, trận chung kết hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc lần thứ nhất đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh(TPHCM) với 28 thí sinh là cán bộ hội sinh viên đến từ các tỉnh, thành cả nước.

Sinh viên Đào Việt Bách (Hà Nội) đoạt giải nhất Vòng chung kết Hội thi thủ lĩnh sinh viên toàn quốc lần thứ nhất năm 2016.
Sinh viên Đào Việt Bách (Hà Nội) đoạt giải nhất Vòng chung kết Hội thi thủ lĩnh sinh viên toàn quốc lần thứ nhất năm 2016.

Bạn Đào Việt Bách (Hà Nội) đã đoạt danh hiệu “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc mùa đầu tiên, bạn Phùng Thị Diệu Hương (TP.HCM) đoạt giải nhì, Nguyễn Thành Nhân (Đà Nẵng) đoạt giải ba và giải khuyến khích đồng hạng được trao cho Nguyễn Thị Mộng Ngân (Cần Thơ) và Khuất Hoàng Lâm (Hà Nội).

Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Doãn Hồng Hà cho biết dù là lần đầu tiên tổ chức song Hội thi đã có hơn 1.800 cán bộ hội sinh viên nhiều trường trong cả nước tham gia.

“Hội thi thật sự tạo cơ hội giúp trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ hội, góp thêm giải pháp xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động sinh viên phong phú” - anh Hà phát biểu.

28 thí sinh đã vượt qua vòng thi trắc nghiệm trực tuyến, vòng thi xây dựng, bảo vệ và triển khai kế hoạch cấp tỉnh thành trước khi đến với vòng chung kết toàn quốc.

Tại TP.HCM, các bạn đã có hành trình “Chinh phục thử thách” khám phá TP bằng xe đạp qua một số địa danh gắn với lịch sử phong trào học sinh sinh viên Sài Gòn - Gia Định trước khi tranh tài trong trận chung kết với việc kiểm tra kiến thức tổng hợp, khả năng xử lý tình huống, trình bày dự án liên quan đến công tác hội sinh viên...

(Theo TTO)

Các tin khác

Ba mẹ là người Việ Nam nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi, ảnh) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc. Cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ.

Đoàn viên Chi đoàn Báo Yên Bái đến xã Bản Mù (Trạm Tấu) tặng quà cho các em học sinh nghèo.

YBĐT - Những vạt hoa đào, hoa mận phủ kín núi rừng Tây Bắc, ta chợt nhận ra “nàng xuân” đang ghé thăm. Đây cũng là thời điểm để những người trẻ siết chặt tay, trao yêu thương, sẻ chia hơi ấm nơi miền sơn cước...

YBĐT - Tuổi trẻ là mùa xuân của cuộc đời, của xã hội, là những mầm xanh tràn đầy nhựa sống, niềm tin, hoài bão và khát vọng được vươn lên. Vì vậy, dù mỗi người đang lựa chọn hướng đi riêng, nhưng những hạt giống đỏ từ quê hương Yên Bái đã và đang được ươm với những khao khát, những đam mê, những dự định để cống hiến, để nảy nhiều mầm xuân cho quê hương đất nước.

Lương Hoàng Tùng (lớp 9H1 THCS Trưng Vương), học sinh Việt Nam đầu tiên đạt Huy chương vàng Giải Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế. Ảnh: Quỳnh Trang.

Không phải học sinh trường chuyên nhưng Lương Hoàng Tùng đã xuất sắc mang về chiếc Huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam sau 4 mùa tham dự cuộc thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục