Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2023 | 8:25:42 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền tài trợ cho gia đình ông Phạm Xuân Tiến, hội viên Hội Cựu chiến binh, thôn Tiên Phong, xã Hán Đà.

Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền tài trợ làm nhà ở cho gia đình ông Phạm Xuân Tiến.
Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền tài trợ làm nhà ở cho gia đình ông Phạm Xuân Tiến.

Ông Phạm Xuân Tiến là hội viên cựu chiến binh (CCB) nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phải sống trong căn nhà tre đã xuống cấp. Do tuổi cao, sức yếu, ông không đủ khả năng để xây nhà mới. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ và các nhà tài trợ, ông Tiến đã làm được ngôi nhà mới diện tích hơn 80m2, với tổng kinh phí 170 triệu đồng. 

Trong đó, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái kêu gọi các tập thể, cá nhân, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái, Báo Xây dựng hỗ trợ gia đình với tổng số tiền 50 triệu đồng; huyện Yên Bình ủng hộ 2 triệu đồng. Các ban, ngành, đoàn thể xã Hán Đà và bà con nhân dân trong thôn Tiên Phong đã đóng góp 50 ngày công lao động giúp gia đình ông Tiến hoàn thành ngôi nhà.

Đây là tấm lòng tri ân đối với những đóng góp của ông Phạm Xuân Tiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Minh Huyền

Tags ngày thương binh liệt sỹ huyện Yên Bình hồ Thác Bà Hán Đà

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tham quan mô hình trồng lê tại xã Púng Luông

6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ giảm nghèo đa chiều so với năm trước đạt 4,9%, tương ứng với 643 hộ đạt 49,92% so với kế hoạch.

Nhờ được vay vốn chính sách nên nhiều hộ nghèo xã Châu Quế Thượng đã đầu tư chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người dân; tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản…, thời gian qua xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể giúp người dân thoát nghèo.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra mô hình trồng na tại xã Suối Bu.

Xác định công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, hỗ trợ các đối tượng chính sách vào các dịp lễ, tết, giáp hạt.

Hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện giúp giảm chi phí sinh hoạt của gia đình.

Từ đầu năm đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho 30.952 hộ nghèo và hộ chính sách xã hội với tổng kinh phí 10,228 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục