Văn Chấn được giao gần 11,3 tỷ đồng cho giảm nghèo bền vững

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2023 | 9:47:56 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, trong đợt I năm 2023, huyện Văn Chấn được giao gần 11,3 tỷ đồng với 6 dự án được triển khai.

Mô hình trồng na triển khai tại xã Suối Bu
Mô hình trồng na triển khai tại xã Suối Bu

Qua rà soát năm 2022, toàn huyện có 4.959 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 16,07%; 1.981 hộ cận nghèo, chiếm tỉ lệ 6,42%. 

Ngay sau khi có kế hoạch và được bố trí vốn, huyện Văn Chấn đã chỉ đạo triển khai kịp thời, đúng hướng dẫn đối với từng dự án. 

Trong đó, thực hiện Dự án 2, đến nay, các xã, thị trấn đã đề xuất các hoạt động hỗ trợ sinh kế cộng đồng với 38 dự án với 155 hộ nghèo, 150 hộ cận nghèo và 140 hộ mới thoát nghèo tham gia. 

Dự án 4, thực hiện Tiểu dự án 1- Phát triển giáo dục nghề nghiệp vùng nghèo, vùng khó khăn trong  Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức tuyển sinh và dự kiến mở 10 lớp đào tạo nghề cho 300 lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo. 

Đối với Tiểu dự án 3- Hỗ trợ việc làm bền vững, huyện phấn đấu hỗ trợ kết nối việc làm cho 1.000 người lao động thuộc nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, lao động thuộc đối tượng người dân tộc thiểu số. 

Đối với Dự án 6, đến nay UBND huyện đã có quyết định phân bổ vốn, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Truyền  thông và Văn hóa huyện đang tiến hành triển khai thực hiện. 

Thực hiện Dự án 7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện dự kiến tổ chức 7 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ xã, thôn làm công tác giảm nghèo; tổ chức 2 chuyến thăm quan học tập kinh nghiệm tại các huyện trong tỉnh, thời gian thực hiện trong tháng 8/2023. 

Hà Anh

Các tin khác
Năm 2023, Yên Bái sẽ hỗ trợ 273 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Tỉnh Yên Bái tăng cường tuyên truyền về những điển hình thoát nghèo tiêu biểu, những hộ gia đình tự nguyện xin thoát nghèo nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần tự lực và ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo của người dân.

Mô hình trồng Măng tre Bát độ ở Lương Thịnh được nhân rộng trong các hộ dân.

Năm 2023, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên đề ra mục tiêu giảm 31 hộ nghèo và cận nghèo; trong đó 26 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo.

Ông Hoàng Đình Mưu - Chủ tịch UBND xã Thượng Bằng La trao đổi với người dân.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, từ đầu năm 2023, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn sẽ giảm nghèo cho 40 trong số 102 hộ nghèo và giảm số hộ cận nghèo từ 15 hộ trở lên. Ông Hoàng Đình Mưu - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thượng Bằng La đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Yên Bái về nội dung này.

Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền tài trợ làm nhà ở cho gia đình ông Phạm Xuân Tiến.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái đã bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền tài trợ cho gia đình ông Phạm Xuân Tiến, hội viên Hội Cựu chiến binh, thôn Tiên Phong, xã Hán Đà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục