Hồng Ca giảm được 10,37% hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2023 | 10:33:35 AM

YênBái - Đến nay, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã giảm được 10,37% hộ nghèo theo chuẩn nghèo cũ; năm 2021 – 2022, bình quân mỗi năm giảm 4,3%/năm theo chuẩn nghèo đa chiều; năm 2023 tỷ lệ hộ nghèo còn 9,52%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 12,67%.

Nhiều mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân được nhân rộng.
Nhiều mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân được nhân rộng.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, xã đã tổ chức các hội nghị từ xã đến thôn để tuyên truyền các văn bản của cấp trên đến nhân dân, trong đó có các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo về mục đích, ý nghĩa, chính sách hỗ trợ của chương trình; phân công các thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo xã phụ trách các thôn, phân công các đoàn thể trực tiếp phụ trách và hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo là hội viên, đoàn viên của tổ chức mình. 

Đồng thời, vận động các hộ có kinh tế khá, biết làm kinh tế  tham gia hướng dẫn, giúp đỡ các hộ nghèo, nhóm hộ, định hướng các nội dung phát triển kinh tế, tìm việc làm phù hợp với thực tế địa phương. Qua đó, nhiều hộ đã đăng ký trồng, chăm sóc quế, tre măng Bát Độ, trồng dâu nuôi tằm, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tập trung vào sản phẩm đặc sản địa phương, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, hỗ trợ mua máy móc nông cụ phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp …

Cùng đó, Ngân hàng Chính sách xã hội đã hỗ trợ cho vay ưu đãi cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã, với tổng dư nợ trên 54,65 tỷ đồng; trong đó hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn, tổng dự nợ là 36,05 tỷ đồng, tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, phát triển kinh tế cho gia đình và cộng đồng.

Thanh Nga

Tags Hồng Ca giảm nghèo chương trình mục tiêu quốc gia

Các tin khác
Mô hình trồng cà chua giống mới được người dân Văn Yên áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2023, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tỉnh Yên Bái được giao 278, 3 tỷ đồng; trong đó, vốn đầu tư phát triển 127 tỷ đồng, vốn sự nghiệp 151,3 tỷ đồng.

Được hỗ trợ điện thoại thông minh, bà Nguyễn Thị Nghĩa ở thôn Đình Xây, xã Báo Đáp dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Cùng với việc triển khai đồng bộ nhiều chính sách giúp người dân nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã chú trọng công tác giảm nghèo về thông tin, quan tâm đầu tư dịch vụ viễn thông và phương tiện tiếp cận thông tin cho người dân gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số.

Lãnh đạo xã Quang Minh và Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Yên đến động viên, nắm bắt, rà soát để giúp gia đình anh Lý Văn Cờ thoát nghèo

Những năm qua, nhờ sử dụng hiệu quả từ các chương trình, dự án nhất là các nguồn lực từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia cũng như các đề án, chính sách của tỉnh, của huyện nên công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2023, Yên Bái phấn đấu chuyển dịch 7.000 lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập, tạo việc làm bền vững cho người lao động trên địa bàn.

Năm 2023, Yên Bái đề ra mục tiêu chuyển dịch 7.000 lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp, phấn đấu hết năm, toàn tỉnh còn 54,07% lao động nông nghiệp tham gia hoạt động kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục