Gần 2.300 lao động thành phố Yên Bái được giải quyết việc làm

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 2:38:26 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, thành phố đã có 2.290 lao động được giải quyết việc làm mới, bằng 67,4% kế hoạch.

Các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố
Các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch cho cả giai đoạn, cho từng năm và chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường triển khai thực hiện.

Từ nguồn ngân sách Trung ương, đến nay thành phố đã được phân bổ trên 6,2 tỷ đồng để triển khai thực hiện các dự án thuộc chương trình trên các lĩnh vực như: hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp; đa dạng sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững… 

Thông qua các chương trình, dự án, thành phố đã có 2.290 lao động được giải quyết việc làm mới, bằng 67,4%; trên 1.300 lao động đã tham gia đào tạo và học nghề tại các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh; đào tạo thông qua các doanh nghiệp, người lao động tự học nghề, truyền nghề đạt 66,3% kế hoạch; 246 lao động chuyển đổi từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp, đạt 82,5% kế hoạch. 

Từ nay đến cuối năm, thành phố tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn và các xã, phường thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2023 đạt 85,3%; trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 3 tháng trở lên có văn bằng chứng chỉ đạt 66%; phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động, phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Đức Minh

Tags thành phố Yên Bái giảm nghèo

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi của người dân bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Từ tháng 9, huyện Trạm Tấu sẽ triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn năm 2023.

Mô hình chăn nuôi trâu bán công nghiệp của hộ gia đình ở xã Lâm Thượng.

Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện, nhân dân xã Lâm Thượng đã tích cực tham gia các loại hình phát triển kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp.

Cán bộ, đảng viên xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải giúp dân xóa nhà dột nát.

Để đẩy nhanh quá trình giảm nghèo, Chế Cu Nha đã triển khai nhiều chương trình đào tạo nghề gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Nhà nước như: Chương trình Mục tiêu quốc gia về Giảm nghèo bền vững; Chương trình 30a...

Từ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái đã phát huy nội lực, vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống khá hơn trước

Công tác giảm nghèo của Yên Bái trong những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực với tỷ lệ giảm nghèo bình quân trên 4%/năm. Đây là thành quả từ sự linh hoạt trong việc lồng ghép các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để người nghèo phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục