Thị xã Nghĩa Lộ: Gần 90 người có uy tín được bồi dưỡng kiến thức về Chương trình mục tiêu quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2023 | 2:24:00 PM

YênBái - Sáng 27/11, UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho 89 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị buổi tập huấn
Quang cảnh Hội nghị buổi tập huấn

Trong 3 ngày từ 27- 29/11, 89 người có uy tín đã được truyền đạt các nội dung như: thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ năm 2023; triển khai công tác dân tộc và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các chính sách về nông nghiệp cần quan tâm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...

Hội nghị tập huấn nằm trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ năm 2023 thuộc tiểu Dự án 1, Dự án 10 - Chương trình mục tiêu quốc gia với nội dung phát huy vai trò của người có uy tín, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và tuyên truyền vận động đồng bào; truyền thông phục vụ tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trong thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục phát huy vai trò của người uy tín, giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, xây dựng nông thôn mới góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn.

Văn Tuấn

Tags người có uy tín già làng kiến thức Chương trình mục tiêu quốc gia xòe Thái

Các tin khác
Lãnh đạo xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi các gia đình vừa được hỗ trợ nhà mới.

Đến nay, huyện Mù Cang Chải hoàn thiện 331 nhà, gồm: 211 nhà làm mới, 120 nhà sửa chữa; giải ngân chi trả 10,507 tỷ đồng cho người dân theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cán bộ xã Vũ Linh rà soát, nắm tình hình thực tế tại hộ ông Bàn Văn Lỵ thôn Ngòi Tu.

Để hoàn thành chỉ tiêu đến cuối năm 2023 xã Vũ Linh, huyện Yên Bình còn 5,61% hộ nghèo, 3,81% hộ cận nghèo, giảm 4,5% hộ nghèo và 0,35% hộ cận nghèo so với năm 2022, xã đã thực hiện nhiều giải pháp cũng như lồng ghép hiệu quả các nguồn lực, chương trình dự án, trong đó có nguồn lực của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở được phổ biến các nội dung  khái quát tổng quan về các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Ngày 23 và 24/11, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp cơ sở năm 2023.

Các em học sinh được dạy nghề nấu ăn tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Yên Bình.

Thời gian qua, huyện Yên Bình đã có nhiều giải pháp tích cực trong công tác giáo dục nghề nghiệp, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài địa phương, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục