Cụ ông cao tuổi nhất tại Nhật Bản qua đời ở tuổi 112

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2022 | 9:09:53 AM

Thông báo ngày 13/9 của chính quyền địa phương cho biết, cụ Mikizo Ueda, sinh tháng 5/1910 tại Nara, đã qua đời vào ngày 9/9 vừa qua.

Cụ Mikizo Ueda qua đời ở tuổi 112.
Cụ Mikizo Ueda qua đời ở tuổi 112.

Cụ Mikizo Ueda, cụ ông cao tuổi nhất tại Nhật Bản, đã qua đời mới đây tại thành phố Nara, ở tuổi 112.

Thông báo ngày 13/9 của chính quyền địa phương cho biết, cụ Ueda, sinh tháng 5/1910 tại Nara, đã qua đời vào ngày 9/9 vừa qua.

Sau khi cụ Ueda qua đời, Bộ Y tế Nhật Bản sẽ thông báo danh tính cụ ông cao tuổi nhất còn sống tại nước này vào tuần tới.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới, và có nhiều cụ già trong nhóm những người cao tuổi nhất thế giới. 

Tháng Tư vừa qua, cụ bà Kane Tanaka, người cao tuổi nhất thế giới sống tại thành phố Fukuoka, Tây Nam nước này, đã qua đời ở tuổi 119.

Hiện cụ Fusa Tatsumi, 115 tuổi, sống tại tỉnh Osaka, là cụ bà cao tuổi nhất tại Nhật Bản.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Mack Rutherford nhận chứng nhận Kỷ lục Guinness với thành tích người trẻ nhất tự lái máy bay một mình vòng quanh khắp thế giới.

Chàng trai 17 tuổi vừa lập kỷ lục người trẻ tuổi nhất tự lái máy bay một mình vòng quanh thế giới.

Hai cha con ở bang Maine, Mỹ bắt được con tôm hùm xanh hiếm gặp - hai triệu cá thể mới có một con tại Casco Bay - và đưa về nuôi trong bể tại nhà hàng của gia đình.

Bác sĩ người Mỹ Howard Tucker cầm tấm bằng xác nhận kỷ lục là bác sĩ lớn tuổi nhất thế giới còn đang hành nghề của Guiness.

Ở tuổi 100, bác sĩ Howard Tucker gần đây không còn trực tiếp thăm khám người bệnh nữa nhưng vẫn đang giảng dạy cho các nhân viên y tế tại Trung tâm y khoa nhân đạo St. Vincent ở TP Cleveland, bang Ohio (Mỹ).

Bức ảnh chụp con sứa khổng lồ tại một bãi biển ở Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Bức ảnh chụp con sứa khổng lồ tại một bãi biển ở Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục