Ngày 1/3, LHQ bỏ phiếu về lệnh trừng phạt Iran

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Một tuần giao dịch khép lại bằng phiên giao dịch đầy thất vọng: Vn-Index giảm thêm gần 15 điểm, lùi xa hơn ngưỡng 700 điểm; HaSTC-Index sau 2 phiên gượng dậy đã quay đầu đi xuống. Theo dự báo, thị trường chưa có gì sáng sủa trong tuần tới.

Thông tin thuận lợi cho thị trường là cuộc đua tăng lãi suất huy động chấm dứt khi Ngân hàng Nhà nước quy định lãi suất huy động VND tại các ngân hàng thương mại không vượt qua 12%/năm không đủ để giúp thị trường đi lên, bởi  với việc giá xăng dầu tăng, chi phí đầu vào của các doanh nghiệp sẽ tăng ít nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận; nguy cơ lạm phát cao hơn tăng trưởng gây áp lực đối với chính sách tiền tệ; thị trường vàng đang rất nóng;  đặc biệt  thị trường chưa xuất hiện một điểm tựa thật vững chắc để có thể bật lên mạnh mẽ đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng, e dè nên họ tăng cường lệnh bán ra trong phiên hôm nay nhằm cắt lỗ. Trên bảng giao dịch điện tử, lượng dư mua của nhiều mã trống trơn không khi dư bán của mã nào cũng còn nhiều.

Với cung lớn hơn cầu,  kết thúc phiên, màu đỏ phủ gần kín bảng giao dịch bởi có tới 136 mã giảm giá (trong đó rất nhiều mã giảm kịch sàn), chỉ 9 mã tăng giá, 8 mã còn lại đứng ở giá tham chiếu.

 

Các cổ phiếu lớn đều mất điểm: FPT, NKD, REE, SJS, SSI đua nhau giảm sàn từ 3.000 đồng đến 7.000 đồng/cổ phiếu.

 

Các mã lớn khác cũng không thoát khỏi tình trạng ảm đạm: DHG và DPM (-1.000 đồng/cổ phiếu), HPG, KDC (-2.000 đồng/cổ phiếu), VNM (-5.000 đồng/cổ phiếu), PPC (-500 đồng/cổ phiếu, kể cả VIC và VSH sau khi vùng dậy vào phiên hôm qua hôm nay đều quay đầu mất lần lượt 1.500 đồng và 1.200 đồng/cổ phiếu.

 

Trong 9 mã tăng giá, ngoài ITA , ANZ và HBD tăng kịch trần, SGT, SDN, RHC, PVT, LAF, COM tăng không mạnh, từ 500 đồng đến 2.000 đồng/cổ phiếu.

 

Tổng khối lượng khớp lệnh đạt khá lớn: 12,885 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 903,131 tỷ đồng.

 

Thị trường không còn sự giằng co như phiên trước. Ngay ở đợt khớp lệnh đầu, Vn-Index đã giảm 7,63 điểm, xuống mức 670,49 điểm. Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, chỉ số chung của thị trường giảm 15,02 điểm. Đóng cửa, Vn-Index mất 14,82 điểm (-2,18%), chốt ở mức 663,3 điểm.

 

Như vậy, trong tuần này, sau phiên lên điểm khá mạnh ở ngày đầu tuần, Vn-Index đã liên tục đi xuống, mất tổng cộng hơn 50 điểm. Hôm nay là phiên thứ 4 liên tiếp Vn-Index ở dưới ngưỡng 700 điểm.

 

Với tình hình như hiện nay, một số chuyên gia dự báo, thị trường vẫn chưa có gì sáng sủa vào tuần tới.

 

Tại sàn Hà Nội, sau 2 phiên gượng dậy, ở phiên cuối tuần, cũng là cuối tháng (29/2), HaSTC-Index quay đầu giảm 4,14 điểm (-1,78%), đóng cửa ở mức 228,24 điểm.

 

Khối lượng giao dịch đạt  3,835 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 239,592 tỷ đồng.

 

Hầu hết các mã lớn tại đây đều giảm giá: ACB, BVS, HPC, PVI, S99, VC2…, mất từ 1.100 đồng đến 15.400 đồng/cổ phiếu.

 

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bê tông hóa đường nông thôn

Là xã vùng cao, xuất phát điểm thấp, nên khởi đầu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Song, nhờ sự quan tâm đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm của các cấp, ngành, sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí về XDNTM.

Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Hết năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 32 trường đạt tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phát triển GTNT tại xã Châu Quế Hạ.

Những năm qua, với sự đồng lòng, chung sức của người dân, mỗi năm trên địa bàn huyện Văn Yên có hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, bản, nội đồng được cứng hóa, góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng GTNT, tạo thuận lợi cho đi lại, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Trạm Tấu thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Năm 2024, huyện Trạm Tấu quyết tâm đưa chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 57%, tăng 1,5% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục