Mùa vàng Bát Xát

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2013 | 8:05:23 AM

Bát Xát (Lào Cai) đang bước vào thu với phong cảnh mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh Nhù Cồ San hùng vĩ. Đây là mùa đẹp nhất ở vùng núi cao xã Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu thuộc huyện Bát Xát với những đồng ruộng bậc thang như những chiếc thang trời ở các bản làng.

Những thửa ruộng bậc thang Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa, cần mẫn của nông dân các dân tộc thiểu số kiến tạo nên. Làm ruộng bậc thang giỏi nhất phải kể tới người Hà Nhì, rồi tới người Mông, người Dao… sống trên những triền núi cao Hoàng Liên.

Những thửa ruộng bậc thang dù to hay nhỏ đều được “chạm khắc” trông thuận mắt và dễ canh tác. Trong đó có những cánh đồng bậc thang rộng hàng trăm hecta ở Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu… trông như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn tài hoa của các danh họa.

Tuyến du lịch khám phá vòng cung Bát Xát với các địa danh mới được du khách ưa thích với hình thức "du lịch bụi" là huyện vùng cao tập trung chủ yếu 5 dân tộc sinh sống: Mông, Dao, Giáy, Kinh, Hà Nhì.

Mùa lúa chín đang về, xin mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh mới nhất về vẻ đẹp kỳ thú của ruộng bậc thang Bát Xát đã từng làm say đắm biết bao du khách tới tham quan.

“Đẹp! Tuyệt vời lắm! Lên ngắm ruộng bậc thang Bát Xát thôi”!

(Theo TTO)

Các tin khác

Nếu ai đã từng được đặt chân đến những địa danh đẹp “mê hồn” này, chắc hẳn sẽ mong muốn được trở lại xứ Kim chi thêm một lần nữa trong cuộc đời!

Cố đô Huế luôn được quan tâm đầu tư trùng tu để gìn giữ và phát triển di sản văn hóa của nhân loại. (Ảnh: VnE)

Trong suốt 20 năm từ khi Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, TP Huế đã nỗ lực không ngừng để gìn giữ nguyên vẹn những giá trị văn hóa của các di tích.

Cổng Mây - một trong những công trình nghệ thuật mang tính biểu tượng nổi tiếng của Chicago

Ở Chicago bạn có thể ngồi hàng giờ trước Cloud Gate, dưới một thảo nguyên mây bồng bềnh trôi trên nền trời xanh thẫm và ngắm nhìn một thành phố Chicago khác bên trong hạt đậu (*).

Nami lãng mạn thu sang.

Những hàng cây ngân hạnh cổ thụ chạy dài thẳng tắp, đã xuất hiện trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Bản tình ca mùa đông”, làm đảo Nami trở nên nổi tiếng khắp châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục