Tháng Tám giỗ Cha

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2013 | 12:22:33 PM

YBĐT - Nhịp “Xuân thu nhị kỳ” của đất trời trong một năm có gì đó rất hợp với câu tục ngữ tương truyền: Tháng tám giỗ Cha, tháng ba giỗ Mẹ. Tháng tám giỗ Cha, mà trong quan niệm dân gian đó là vua cha Ngọc Hoàng, vua cha Bát Hải Đại Vương và Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương. Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn được thờ ở đền Tuần Quán từ rất lâu. Từ năm 2005, cùng với việc phục hồi lễ giỗ Mẫu thì nghi lễ giỗ Cha được tổ chức long trọng đúng vào ngày mất của ngài 20 tháng 8 âm lịch...

  

                               Đội tế của bản đền Tuẩn Quán

  

          Nghi lễ giỗ Cha được thực hiện trang trọng và linh thiêng.

P.V

Các tin khác
Toàn cảnh đảo Nang Yuan - Ảnh: Na Hồ

Biết đến đảo Nang Yuan từ lâu qua những bức hình trên trang quảng bá du lịch của Thái và lời giới thiệu của mấy người bạn địa phương, nhưng phải lần thứ ba tới Thái Lan tôi mới có dịp đến hòn đảo nhỏ bé nhưng hết sức dễ thương này.

Du khách thăm các di tích trong Đại nội Huế. (Ảnh: TTXVN)

Trong suốt tháng 9, du khách đến với Cố Đô Huế sẽ được chứng kiến hàng loạt các sự kiện văn hóa du lịch độc đáo diễn ra. Đây là những hoạt động trọng tâm trong Tháng vàng du lịch Di sản Huế 2013.

Sóng vàng Mù Cang Chải.

YBĐT - Bao nghệ sỹ nhiếp ảnh, những nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa lên Mù Cang Chải (Yên Bái) và có người đến vài lần, hàng chục lần vẫn thốt lên một câu: “Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là nguồn cảm hứng bất tận. Còn phải khám phá bao điều bí ẩn vì càng đến càng thấy mới lạ”.

Cây tuyết tùng Jomon

Là di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của nước Nhật, Yakushima - hòn đảo thuộc quần đảo Osumi, phía nam Kyushu, tỉnh Kagoshima - với phần lớn diện tích được rừng nguyên sinh bao phủ là một trong những địa danh được du khách quốc tế tìm đến những năm gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục