Mở rộng diện tích Vườn quốc gia Cát Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/10/2013 | 2:13:42 PM

Ngày 28-10, Vườn quốc gia Cát Tiên (thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng) cho biết Bộ NN&PTNT đã có văn bản đồng ý về mặt chủ trương việc Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ tiếp nhận thêm khoảng 10.000ha rừng tự nhiên.

Một nhóm bạn trẻ nước ngoài chèo thuyền khám phá Bàu Sấu trong Vườn quốc gia Cát Tiên.
Một nhóm bạn trẻ nước ngoài chèo thuyền khám phá Bàu Sấu trong Vườn quốc gia Cát Tiên.

Diện tích này trước đây thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp La Ngà, bao gồm 4.900ha rừng gỗ, 5.760ha rừng hỗn giao thuộc địa bàn huyện Định Quán, Đồng Nai.

Vườn quốc gia Cát Tiên hiện có diện tích 71.920ha, là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới, đây là nơi cư ngụ của 40 loài động vật nằm trong Sách đỏ thế giới.

(Theo TTO)

Các tin khác

Cứ vào thứ Bảy hàng tuần, từ 8h sáng đến 4h30 chiều, tại một cái sân nằm trong con ngõ nhỏ, số 456 phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, người ta lại thấy rất đông người tìm đến đây để thoả mãn một cái thú tao nhã - tìm ký ức trong phiên chợ đồ xưa.

Đường vào “chảo lửa” đoạn qua đèo Tô Na.

Xin nói ngay, không phải “chảo lửa” trong lĩnh vực bóng đá mà là vùng nắng nóng lạ đời ở Tây nguyên vốn bốn mùa mát mẻ. Đến đây xem cái nóng này có khác gì “nắng như rang” ở Phan Rang và trải nghiệm những món ăn khá độc đáo...

Đua bò Bảy Núi luôn thu hút đông người thưởng ngoạn

Không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ và chợ vùng cao phía Bắc sẽ được tái hiện trong Tuần lễ "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam".

Cầu Tràng Tiền luôn hấp dẫn đối với du khách.

Khách du lịch đến Huế tăng trở lại sau bão số 10 và 11; nhất là khách nước ngoài đến từ các nước Thái Lan, Pháp, Australia, Anh, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục