Chương trình du lịch: Qua những miền di sản Việt Bắc lần 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/11/2013 | 8:27:00 AM

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc lần 5” được tổ chức tại TP Lạng Sơn từ ngày 4-7/11.

Dinh thự của vua Mèo Vương Chính Đức ở Hà Giang.
Dinh thự của vua Mèo Vương Chính Đức ở Hà Giang.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên, được triển khai lần đầu tiên vào năm 2009, theo hình thức tổ chức luân phiên giữa 6 tỉnh Việt Bắc là Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người, tiềm năng văn hóa, du lịch của 6 tỉnh vùng Việt Bắc.

Trên cơ sở đó tăng cường mối quan hệ giao lưu, học tập giữa các tỉnh, đồng thời, góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư đến tham gia liên kết, đầu tư phát triển du lịch tại các tỉnh vùng Việt Bắc.

Trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 5” sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng như: Khảo sát tour, tuyến du lịch trong 6 tỉnh Việt Bắc; Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour, tuyến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với Thủ đô Hà Nội”; Hội thi Người đẹp du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; Triển lãm về du lịch và ẩm thực với chủ đề “Di sản văn hóa Việt Bắc gắn với phát triển du lịch bền vững”.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp 6 tỉnh Việt Bắc và 1 đoàn nghệ thuật Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc; Các hoạt động thể dục thể thao với các môn thể thao dân tộc như: kéo co, đi cà kheo, đẩy gậy…

(Theo VOV)

Các tin khác
Vẻ đẹp của chùa Vàng.

Chùa Vàng (chùa Shwedagon) ở Yangon, Myanmar sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của quốc gia này.

YBĐT - Không thể phủ nhận, ngô đồi ở vùng cao Yên Bái hôm nay đang là cây kinh tế chủ lực trong cơ cấu cây trồng của các huyện, thị miền Tây. Ẩn trong những giá trị kinh tế ấy, ngô đồi đang tô điểm cho mảnh đất đầy nắng gió vùng cao một sức sống mãnh liệt với những nét thi vị chẳng giống nơi nào.

Sân golf Đà Nẵng

Sân golf Đà Nẵng đã đạt danh hiệu “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2012-2013” trong số những sân golf có từ 18 lỗ trở lên đang hoạt động hoặc đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động trước tháng 12/2012.

Thung lũng lúa trải dài giữa những dãy núi

Lâu nay Bắc Sơn (Lạng Sơn) vốn chỉ nổi tiếng như là một địa danh lịch sử mà ít ai biết rằng nơi đây có một thung lũng trù phú với cảnh sắc đẹp mê hồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục