Việt Nam xác lập 8 kỷ lục châu Á về đặc sản quà tặng

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2013 | 2:18:57 PM

Theo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục châu Á vừa chính thức xác lập 8 kỷ lục châu Á mới của Việt Nam.

Càphê Buôn Ma Thuột.
Càphê Buôn Ma Thuột.

Đây là những kỷ lục châu Á đầu tiên về đặc sản quà tặng của Việt Nam từ khắp vùng miền trên cả nước.

8 đặc sản quà tặng này (được sắp xếp từ Bắc vào Nam) bao gồm Bánh đậu xanh Hải Dương, chè Thái Nguyên, quế Trà Bồng, Sâm Ngọc Linh, càphê Buôn Ma Thuột, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, bánh phồng sữa dừa, tiêu Phú Quốc.

Các đặc sản này được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tập hợp tư liệu, hồ sơ, gửi danh sách đề cử đến Tổ chức Kỷ lục châu Á để góp sức mình vào quảng bá những giá trị Việt Nam, thông qua những đặc sản, món ăn, quà tặng của đất nước.

Những đặc sản quà tặng này có sự độc đáo riêng biệt của các vùng miền của Việt Nam được so sánh đối chiếu với các đặc sản quà tặng của các quốc gia trong toàn châu Á.

Các đặc sản được công nhận sẽ được Tổ chức Kỷ lục châu Á tổng kết cùng với các đặc sản quà tặng của các nước khác trên toàn châu Á, trong Hành trình quảng bá tốp đặc sản quà tặng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đảo Nam Du là một trong những địa danh nằm ở điểm cực Nam của Tổ quốc.

Sở hữu bãi biển hoang sơ, cát trắng với rặng san hô và đàn cá màu huyền ảo, quần đảo Nam Du, phía Đông Nam đảo Phú Quốc, sẽ gợi nhắc bạn những thước phim hoạt hình biển đảo của Disney.

Theo thống kê của ngành chức năng, từ ngày 31/10 đến 2/11, khoảng 4 vạn khách du lịch tới Lào Cai trong hành trình du lịch, tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có trên 3 vạn du khách đến Sa Pa tham gia Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, nâng tổng số du khách đến Lào Cai tính đến đầu tháng 11 khoảng một triệu lượt người, về trước kế hoạch năm hai tháng.

Tại cuộc hội thảo “Đưa cao nguyên đá Đồng Văn thành trung tâm du lịch Quốc gia” mới đây, các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều đề xuất và ý tưởng quyết tâm cùng Hà Giang phát triển mạnh kinh tế bằng con đường du lịch vì tiềm năng sẵn có.

Được tự tay làm hương mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Du lịch trải nghiệm luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước mỗi khi đi tham quan. Tại các làng nghề truyền thống, việc để khách tham quan tự làm ra các sản phẩm, thực sự đã thu hút và hấp dẫn du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục