Những cung đường lý tưởng ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/11/2013 | 2:16:14 PM

Vẫn mùa đông với những cơn gió, vẫn loài hoa khẽ rung theo từng đợt gió hiu hắt với cái tên rất đỗi dịu dàng – dã quỳ.

dã quỳ, Đà Lạt

Dã quỳ thuộc họ cúc, dân gian quen gọi với cái tên cũng rất bình dị “hướng dương dại” phân bố chủ yếu ở khu vực cận nhiệt đới, đặc biệt ở vùng Đà Lạt Lâm Đồng Việt Nam.

dã quỳ, Đà Lạt

Loài hoa bình dị không rực rỡ, không sáng chói như hướng dương nhưng cũng đầy hấp dẫn. Ra hoa vào mùa đông, dã quỳ vàng rực trên những triền đồi và thảo nguyên xanh mát của Lâm Đồng.

dã quỳ, Đà Lạt

Vào mùa hoa về, trên các con đường dài đằng đẵng, cả vùng cao nguyên chìm trong những thảm màu rực rỡ vàng. Hoa mọc đường đi lối lại, bên bờ rào ven đường, trải dài trên các thung lũng, gốc cây…

dã quỳ, Đà Lạt

Màu của hoa quỳ như gom hết tia nắng vào trong năm để khoe sắc làm cho núi rừng sáng bừng trong trời đông , mùa khô về.

Bài viết:
http://news.zing.vn/Nhung-cung-duong-ly-tuong-ngam-hoa-da-quy-o-Da-Lat-post366686.html#home_cate.tinchinh

Nguồn Zing News

Màu của hoa quỳ như gom hết tia nắng vào trong năm để khoe sắc làm cho núi rừng sáng bừng trong trời đông , mùa khô về.

dã quỳ, Đà Lạt

Dã quỳ đẹp như vậy nhưng không phải nơi nào ở Việt Nam cũng có bởi loài hoa này vốn không phải là hoa bản địa của nước ta.

dã quỳ, Đà Lạt

Hoa dã quỳ được người Pháp mang vào Lâm Đồng trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất. Phù hợp với khí hậu cận nhiệt đới hai mùa mưa khô rõ rệt của miền Nam, "cô nàng nước ngoài" nhanh chóng sinh sôi và phát triển mang đến màu vàng trải dài khắp cao nguyên Tây Nguyên.

dã quỳ, Đà Lạt

Nay khi đợt gió mùa mới đang về, đông cũng cận kề, lại một mùa dã quỳ mới sắp bung nở.

dã quỳ, Đà Lạt

Dải hoa ở đường đi Tà Nung năm nay không nhiều, thưa thớt. Về bên Tu Tra , Suối Thông hoa đã bắt đầu nở rộ, sẽ rực rỡ hơn vào cuối tuần này và tuần sau.

dã quỳ, Đà Lạt

Trên đường đi Hàm Thuận (Bảo Lộc, Lâm Đồng) dã quỳ cũng đã bung nở. Đèo Phú Hiệp (Di Linh, Lâm Đồng ) nay hoa mới bắt đầu nở, dự kiến tuần thứ hai của tháng 11 mới rộ sắc. Sân bay Liên Khương hoa đã nở, năm nay không nhiều.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bánh đậu xanh Hải Dương được xác lập kỷ lục đặc sản quà tặng

Thông tin trên vừa được Tổ chức kỷ lục Châu Á tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ công bố. Cùng với bánh đậu xanh Hải Dương, 7 đặc sản của Việt Nam cũng được Tổ chức kỷ lục Châu Á xác lập gồm: Chè Thái Nguyên, Quế Trà Bồng, Sâm Ngọc Linh…

YBĐT - Trong 10 tháng đầu năm 2013, thị xã Nghĩa Lộ đã đón hơn 40.000 lượt khách du lịch đến thăm, tăng hơn 10.000 lượt khách so với cùng kỳ. Thị xã phấn đấu đến năm 2015, riêng doanh thu về du lịch đạt 5% GDP của thị xã.

Bức tường thành bảo vệ cho 360 ngôi đền bên trong pháo đài.

Hội tụ đầy đủ yếu tố tạo nên sự nổi tiếng như kích cỡ đồ sộ, vẻ đẹp tráng lệ và ý nghĩa lịch sử, nhưng nhiều công trình vẫn chẳng được mấy du khách quan tâm.

Bánh tráng trộn là món tủ, “tuổi thơ” của không biết bao học sinh, sinh viên!

Ngay ở Sài Gòn, người ta cũng nhắc nhiều đến Tây Ninh, không chỉ bởi địa danh này gần thành phố mà vì Tây Ninh có nhiều đặc sản khiến người Sài Gòn ưa thích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục