Vịnh Hạ Long lọt Top 10 đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/11/2013 | 8:47:40 AM

Tạp chí Huffington Post của Mỹ vừa đưa ra bình chọn 10 địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Tạp chí này miêu tả “di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long với hàng ngàn đảo hình dáng kỳ thú nhô lên trên mặt biển xanh lặng sóng. Vịnh Hạ Long còn nổi tiếng bởi vô số hang động cùng các nhũ thạch tuyệt đẹp và nhiều loại động vật hoang dã. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn núi đá vôi nhấp nhô, các hang động khổng lồ và những hòn đảo thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan”.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng đầu năm 2013, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đón và phục vụ hơn 6,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 2%. Tổng doanh thu du lịch đạt 4.204 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các đội đua ghe ngo nữ bứt phá về đích.

Ngày 16-11, 62 đội ghe ngo (gồm 13 đội ghe nữ, 49 đội ghe nam) đến từ các tỉnh ĐBSCL đã bước vào cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn trên sông Maspéro (phường 8, TP Sóc Trăng), địa điểm quen thuộc diễn ra các cuộc đua ghe ngo truyền thống của tỉnh Sóc Trăng hàng chục năm qua.

Phố cổ bên sông Hoài thơ mộng hôm nay chìm trong nước lũ. Dọc các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học... có nơi ngập sâu đến 3m.

Ngày 16/11, phố cổ Hội An (Quảng Nam) có nơi ngập sâu đến 3 m khi mực nước sông Hoài vượt mức báo động 3. Hàng ngàn du khách phải sơ tán khỏi các vùng thấp trũng.

Đền Mahabodhi được UNESCO giám định là xây dựng bằng đá cổ từ thời đế quốc Gupta (320-550) và đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới

Hơn 20 lính đặc công của Thái Lan đang canh giữ gần 300 kg vàng đặt trong 13 hộp lớn ở thị trấn Bodh Gaya khi việc dát vàng cho mái ngôi đền Mahabodhi – một trong những ngôi đền linh thiêng nhất của Phật giáo ở Ấn Độ, chuẩn bị được tiến hành.

Hãy tìm hiểu kỹ về nơi đến trước khi lên đường. (Ảnh minh họa)

Không ai muốn dành thời gian chuyến đi của mình trong bệnh viện hoặc toilet của khách sạn. Tuy nhiên, vấn đề đó sẽ là chuyện nhỏ nếu bạn có được sự chuẩn bị tốt. Những lời khuyên sau đây có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục