Những điểm sáng của du lịch Việt Nam 2013

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/12/2013 | 2:16:37 PM

Nhờ những nỗ lực ở khâu quảng bá, tiếp thị hình ảnh, du lịch Việt Nam năm 2013 có nhiều điểm hấp dẫn, thu hút du khách dù kinh tế khó khăn.

VNE_1.jpg

Năm của những lễ hội văn hóa, ẩm thực

Trong năm 2013, Việt Nam đón nhận những ngày hội văn hóa, ẩm thực của các nước bạn với tinh thần cởi mở, hòa nhập và thân thiện. Đó là liên hoan ẩm thực Canada tại Hà Nội, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc, lễ hội Fukishima (Nhật Bản); những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam… hay gần đây nhất là Ngôi làng Hà Lan giữa trung tâm Sài Gòn.

Trong lần “đem chuông đi đánh xứ người” tại lễ hội ẩm thực đường phố thế giới - World Street Food Congress diễn ra ở Singapore, món chuối nếp nướng của Việt Nam đứng đầu bảng những món ăn của đại diện 10 quốc gia tham gia. Đây được xem là điểm cộng lớn để quảng bá du lịch Việt đến bạn bè thế giới.

Màn trình diễn khinh khí cầu tại lễ hội “Những đôi cánh châu Á”

2013 cũng là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức 3 hội chợ quốc tế trong năm, đó là Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) - Hà Nội 2013, Hội chợ du lịch biển quốc tế (ISTE) Nha Trang - Việt Nam 2013. Trong tháng 10, 5 tỉnh thành phía Bắc (Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương và Quảng Ninh) đã diễn ra màn trình diễn khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Những đôi cánh châu Á - Asian wings”. Sự kiện là dịp để các nước tăng cường giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước.

VNE_4.jpg

4 điểm lọt vào 25 điểm đến hấp dẫn châu Á

Hà Nội, TP HCM, phố cổ Hội An và vịnh Hạ Long là những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 do du khách bình chọn trên website Trip Advisor - một website uy tín về chia sẻ kinh nghiệm du lịch. Hạ Long được xem là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Trong những địa điểm bầu chọn có Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), New Delhi (Ấn Độ), Siemriep (Campuchia)…

Đặc sản Việt Nam nằm trong top đặc sản quà tặng châu Á

Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức công nhận 8 đặc sản quà tặng Việt Nam nằm trong top giá trị đặc sản quà tặng châu Á lần thứ 1 - 2013. Đó là, bánh đậu xanh Hải Dương, chè Thái Nguyên, quế Trà Bồng (Quảng Ngãi), sâm Ngọc Linh (Kon Tum), cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), bánh tráng phơi sương Trảng Bàng (Tây Ninh), bánh phồng sữa dừa (Bến Tre) và tiêu Phú Quốc (Kiên Giang). Một tín hiệu đáng mừng cho những đặc sản truyền thống mang thương hiệu Việt.

VNE_7.jpg

My Kool Vietnam - bản đồ du lịch hè đầu tiên tại Việt Nam

Chương trình được Tổng cục Du lịch Việt Nam bảo trợ. Sau 3 tháng hè, những Kool hunters, đã có 4031 điểm đến thú vị được chia sẻ. Theo đó, các bạn trẻ đã có một hành trình xuyên Việt dọc theo chiều dài đất nước, từ Hà Giang đến mũi Cà Mau để trải nghiệm, khám phá đất nước, con người Việt Nam. Chương trình sẽ được tiếp tục trong mùa hè năm 2014.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng.

Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn thận trọng khi đưa công dân Việt Nam đi du lịch tại Thái Lan.

Theo Tổng cục du lịch, trước những diễn biến bất ổn tại Thái Lan trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên cả nước cần thận trọng khi đưa khách đến Thái Lan trong thời điểm này.

Ảnh minh họa

Trưa nay (2/12), tàu biển quốc tế cao cấp Azamara với 750 du khách và thuyền viên, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ, cập cảng Sài Gòn.

Chùa Phổ Minh được xây dựng vào 1262 phía Tây cung Trùng Quang, phủ Thiên Trường

Chùa Phổ Minh mở đầu cho kiến trúc Phật giáo thời Trần tọa lạc tại thôn Tức Mạc - xã Lộc Vương ngoại thành Nam Định. Xung quanh ngôi chùa nổi tiếng này còn nhiều bí mật chưa được khám phá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục