Hàn Quốc xây dựng con đường hoạt hình

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2013 | 1:46:10 PM

Chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) vừa xây dựng một con đường dành cho các nhân vật hoạt hình tại trung tâm thủ đô nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp phim ảnh giàu trí tưởng tượng này và thu hút khách du lịch, theo Yonhap ngày 17-12.

Con đường dài 450m mang tên Zaemiro (Con đường vui vẻ), bắt đầu từ nhà ga Myeong Dong đến trung tâm hoạt hình Seoul nằm trên sườn núi Nam. Yonhap mô tả con đường là “bộ sưu tập” lớn về tranh hoạt hình ở ngoài trời, bao gồm các bức ảnh vẽ theo phong cách graffiti về các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, các đoạn trích dẫn trong truyện và các mẩu truyện ngắn.

Theo báo AJU của Hàn Quốc, chính quyền Seoul cho xây dựng thêm năm công viên nhỏ dọc con đường Zaemiro làm chỗ dừng chân cho dân địa phương và du khách tham quan con đường hoạt hình này. Một trường văn hóa bốn tầng dành cho truyện tranh nằm ở đoạn giữa con đường cũng sẽ mở cửa hoạt động vào ngày 19-12.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hội An sẽ diễn ra lễ hội đường phố đón năm mới 2014.

Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Hội An ngày 17.12 cho biết, phố cổ sẽ tổ chức Dạ hội mừng năm mới 2014.

Bánh canh Long Hương là niềm tự hào về ẩm thực của người dân Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nằm ngay trước cổng chào thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu, quán bánh canh Long Hương là địa điểm mà du khách luôn ghé ăn khi đến thăm thành phố này.

Trên hành trình đến với đền Thượng, du khách có thể nhìn thấy tháp Báo Thiên, nơi có đền thờ Hồ Chủ tịch.

Khám phá bí mật của ngàn xanh "Trên đỉnh Non Tản", bạn mới thấy Nguyễn Tuân viết về cuộc sống chốn thần tiên "ngày tháng thì dài, mà không thấy sốt ruột" là có thật.

Tham gia cuộc thi kỹ thuật xuất sắc của Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York), cầu Rồng ở Đà Nẵng đã được lựa chọn để trao giải thưởng Kim cương trong danh mục các giải thưởng về hệ thống kết cấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục