Lập quy hoạch khảo cổ Thành nhà Hồ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2013 | 8:33:36 AM

Tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt dự án Nghiên cứu khai quật tổng thể khu di tích Thành nhà Hồ, thực hiện trong 6 năm (2014-2020).

Thành nhà Hồ tại Thanh Hóa. Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ (chủ đầu tư thực hiện dự án) phối hợp với Viện Khảo cổ học Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sẽ nghiên cứu, khai quật trên tổng diện tích 56.000m2; trong đó khu vực nội thành là 25.000m2; hào thành là 12.000m2; khu vực bốn cổng thành là 5.000m2; đường Hoàng gia là 14.000m2.

Đây sẽ là cuộc khai quật, khảo cổ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại quần thể di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc) với kinh phí hơn 90 tỷ đồng.

Dự án được triển khai nhằm từng bước tìm hiểu các dấu tích văn hóa, vật chất của Thành nhà Hồ qua các thời kỳ lịch sử đã bị vùi lấp dưới lòng đất.

Trên cơ sở kết quả khai quật khảo cổ, tiếp tục phát huy nâng cao giá trị của khu di sản văn hóa thế giới này góp phần cung cấp tư liệu lịch sử cho khoa học, giáo dục và phát huy tiềm năng thu hút du lịch.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Khánh du lịch du ngoạn thành phố hoa Đà Lạt.

Hai ngày nữa, Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013 (gồm ba sự kiện chính: Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5 và Công bố năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt) chính thức khai hội.

Một bữa cơm tiếp khách theo mô hình du lịch cộng đồng của người Tày xã Đông Cuông (Văn Yên).

YBĐT - Du lịch cộng đồng là một loại hình du lịch mới, mang lại lợi ích không chỉ về kinh tế, xã hội mà còn góp phần bảo tồn văn hóa của các dân tộc các địa phương đồng thời có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn cảnh quan tự nhiên của vùng.

Đây là con số do Tổng cục Thống kê đưa ra tại cuộc họp báo công bố tình hình kinh tế - xã hội 2013.

Wifi công cộng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại thành phố du lịch Huế. (Ảnh minh họa)

Sau gần 3 tháng lắp đặt và vận hành thử nghiệm, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, đến nay, Thừa Thiên Huế đã hoàn tất 9 điểm wifi công cộng và đưa vào sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục