Quy hoạch di tích Tân Trào gắn với phát triển du lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2013 | 1:57:38 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, Tuyên Quang gắn với phát triển du lịch đến năm 2025.

Khu di tích lịch sử Tân Trào.
Khu di tích lịch sử Tân Trào.

Mục tiêu quy hoạch là nhằm bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của dân tộc thông qua các di tích hiện còn. Từ đó, giáo dục truyền thống yêu nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch đồng thời góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Quy hoạch cũng đề xuất định hướng phát triển du lịch tại khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào gắn với du lịch tỉnh Tuyên Quang và chiến khu Việt Bắc; tuyến tham quan di tích Tân Trào với vùng phụ cận. Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm 138 di tích, cụm di tích nằm trên địa bàn 11 xã thuộc 2 huyện Sơn Dương và Yên Sơn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Rio de Janeiro nổi tiếng khắp thế giới với những bãi biển nên thơ.

Nếu như Rio De Janeiro mang đến không khí lễ hội náo nhiệt thì "Thủ đô văn hóa châu Âu" - Riga lại hấp dẫn bởi những khu phố yên bình nằm dọc bên sông.

Ngày 27.12, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có quyết định xếp hạng di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh đối với thành đá Tà Kơn (ở làng Kon Blò, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh).

Lớp sương mây che phủ Hẻm Núi Lớn.

Sương mù che phủ toàn bộ Hẻm Núi Lớn (Grand Canyon) thường chỉ diễn ra 10 năm một lần do sự đảo ngược nhiệt độ trong không khí.

Theo truyền thống Hàn Quốc, mỗi gia đình sẽ cúng bốn đời ông bà tổ tiên, nghi lễ này có tên là lễ Chesa.

Phong tục người Hàn Quốc có 2 tết là tết dương lịch và tết âm lịch. Tuy nhiên, năm mới ở Hàn Quốc được cho là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm và là điểm khởi đầu cho năm mới. Cùng công ty du lịch Vietrantour tìm hiểu lễ Tết truyền thống long trọng nhất ở xứ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục