Sơn Đoòng vào danh sách 12 hang động kỳ vĩ nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/1/2014 | 8:24:01 AM

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng ở H.Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) được tạp chí Business Insider xếp vào danh sách 12 hang động kỳ vĩ nhất quả đất.

Khảo sát được tạp chí này công bố ngày 9.1, cho thấy Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được kiến tạo từ khoảng 2 - 5 triệu năm trước bởi dòng sông ngầm dưới dãy núi đá vôi. Hang rộng 150 m, cao hơn 200 m, dài ít nhất 5 km. Danh sách 12 hang động kỳ vĩ nhất do Business Insider bình chọn còn có hang Ngọc Lục Bảo (Thái Lan), Waitomo Glowworm (New Zealand), Crystal Caves of Naica (Mexico), Blue Grotto (Ý), Fingal (Scotland), Lascaux (Pháp), Orda (Nga).

(Theo TNO)

Các tin khác
Ao Bà Om.

Ao Bà Om ở miền Tây Nam Bộ là điểm du lịch tham quan nổi tiếng. Khí hậu nơi đây mát mẻ như một Đà Lạt thứ hai.

Sáng 8/1, Hiệp hội lữ hành TP Đà Nẵng cùng đông đảo các Cty du lịch trên địa bàn khởi hành hành trình famtrip khảo sát tour mới Vũng Chùa - thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vườn nho Radebeul.

Là một huyện lớn của bang Sachsen, nằm ngay trên thung lũng sông Elbe và giữa vùng rượu vang của Đức, Radebeul nổi tiếng không chỉ với rượu vang mà là những căn biệt thự triệu đô xinh đẹp...

Cổng Thiên Trù chùa Hương.

Kéo dài từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch, lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức - Hà Nội) là một trong những điểm thu hút khách hành hương lớn nhất miền Bắc những ngày đầu xuân. Trong những ngày này, công tác chuẩn bị cho mùa hội đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục