Tạm dừng tour du lịch chinh phục đỉnh Phan Xi Păng

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/1/2014 | 8:56:30 AM

Theo tin từ Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa - Lào Cai), để phục vụ công tác phòng, chống cháy rừng trong mùa hanh khô, từ ngày 24-1 (tức ngày 24 tháng Chạp) đến hết quý I-2014, cơ quan quản lý tạm dừng cấp phép và bán vé cho du khách tham quan Vườn quốc gia Hoàng Liên và leo núi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng.

Do đó, trong dịp này, các tour du lịch leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng và tham quan Vườn quốc gia Hoàng Liên sẽ bị hủy bỏ. Các doanh nghiệp du lịch cần chủ động lên phương án thay đổi tour khác trên địa bàn huyện Sa Pa để phục vụ du khách.

Được biết, sau đợt mưa tuyết bất thường diễn ra vào trung tuần tháng 12-2013 tới nay, rừng trên địa bàn các huyện vùng cao như Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương bị khô héo, độ ẩm giảm xuống mức thấp nhất. Chính vì vậy, nguy cơ cháy rừng, nhất là rừng tự nhiên trong Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) là rất cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Buổi lễ diễn ra với nhiều nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ.

Những cửa hàng với lối kiến trúc cổ điển. Ảnh: USA Pictures

Carmel nổi tiếng vì phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và truyền thống nghệ thuật đặc sắc.

Chè xôi nén - cái tên có phần lạ lẫm với giới trẻ ngày nay nhưng lại là món ăn quen thuộc đối với nhiều người Hà thành những thập niên trước. Món ăn cổ truyền tưởng như đã không còn này nay đang được hồi sinh qua đôi tay của những người yêu ẩm thực dân tộc.

Du xuân ở miền Bắc không chỉ là để thưởng thức không khí Tết se lạnh mà còn được thưởng lãm nhiều lễ hội truyền thống độc đáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục