Tưng bừng lễ hội đón Tết âm lịch ở Sydney

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/2/2014 | 7:42:54 AM

Tối 2/2 (mùng 3 Tết âm lịch), khoảng 100.000 người tập trung trên tuyến phố George ở trung tâm thành phố Sydney, Australia, theo dõi màn diễu hành chào đón năm mới Giáp Ngọ đầy sắc màu, do chính quyền thành phố tổ chức.

Khoảng 100.000 người chen nhau xem chương trình Khoảng 100.000 người chen nhau xem chương trình.
Khoảng 100.000 người chen nhau xem chương trình Khoảng 100.000 người chen nhau xem chương trình.

Hình ảnh ngựa gỗ, các tay đua ngựa và cả chú ngựa thành Trojan khổng lồ làm nổi bật chủ đề “ngựa” của cuộc diễu hành năm nay.

Không khí lễ hội tràn ngập với tiếng trống vang lên rộn rã cùng các màn múa rồng, múa quạt, biểu diễn võ thuật…

Nhiều người dân châu Á tới xem diễu hành cho biết ngựa là loài vật chạy nhanh nên họ hy vọng mọi việc trong năm Giáp Ngọ sẽ tiến triển nhanh.

Diễu hành đón Tết nguyên đán ở Sydney được coi là một trong những lễ hội đón Tết nguyên đán lớn nhất bên ngoài châu Á. Các hoạt động đón Tết âm lịch năm nay ở Sydney thu hút hơn 500.000 du khách trong và ngoài Australia .

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc diễu hành:

 

Ngựa thành Trojan được trang trí với họa tiết Á Đông

Người ngựa xuống phố
Các tay đua cưỡi ngựa gỗ
Cảnh sát cưỡi ngựa diễu hành

Các đội trống làm sôi động không khí năm mới

Biểu diễn với đèn lồng đỏ 

Duyên dáng múa quạt
Sắc màu vui nhộn
Múa rồng
Gangnam Style trên đường phố Sydney
Giới trẻ sôi động tham gia diễu hành

(Theo TPO)

Các tin khác
Các trai làng Hữu Chấp trong lễ hội kéo co.

Thi kéo co nhưng không dùng dây, 70 trai làng vạm vỡ nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng, chia làm hai đội cùng căng sức kéo giữa tiếng hò reo vang dội của cả nghìn người cổ vũ.

Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2014 sẽ được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương tổ chức từ ngày 13 - 22/2 (tức ngày 14 – 23 tháng Giêng âm lịch).

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và hai tỉnh Yên Bái, Lào Cai dự lễ thông hầm qua núi gói thầu A6 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn địa phận huyện Văn Yên.

YBĐT - Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong chương trình hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về xây dựng và phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm. Tuyến đường đi qua 5 tỉnh, thành là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Dự án được khởi công từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào năm nay 2014.

Cách thành phố Thanh Hóa hơn 200 km về phía Tây, chợ Na Mèo (gần cửa khẩu quốc tế Na Mèo, huyện Quan Sơn) là khu chợ biên giới độc đáo nhất xứ Thanh. Mỗi tuần, chợ được tổ chức một lần vào thứ bảy. Phiên đông người và kéo dài nhất chính là ngày thứ bảy cuối cùng trong năm. Hầu hết người đến chợ là cư dân các bản người Mông, Dao Thái ở huyện biên giới Quan Sơn và người dân Lào.

Chợ Na Mèo (Thanh Hóa) mang đậm bản sắc của một phiên chợ quê, với hàng hóa chủ yếu là các sản vật trong vùng như lợn cắp nách, gà mông, ngô nếp nương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục