Gò Đống Đa tưng bừng kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/2/2014 | 8:17:03 PM

Sáng nay (4/2, tức 5/1 Âm lịch), tại Gò Đống Đa. quận Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức lễ hội chào mừng kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789 – 2014).

Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm oanh liệt của dân tộc, đây là một trong những chiến thắng vang dội nhất, tiêu biểu cho ý chí quyết thắng và sức sống mãnh liệt của dân tộc ta. Chỉ trên dưới 10 ngày chiến đấu, quân và dân ta dưới sự chỉ đạo tài tình của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã quét sạch gần 30 vạn quân xâm lược, giải phóng đất nước. Dưới đây là một số hình ảnh tại Gò Đống Đa, Hà Nội trong buổi sáng nay:

 

Ngay từ 7h, các đoàn tế lễ từ các quận, huyện và nhiều địa phương khác đã về tới nơi.

 Các đoàn rước kiệu của vua Quang Trung và kiệu công chúa Lê Ngọc Hân sôi động bên ngoài khu vực Gò, chuẩn bị tiến vào khu vực chính hội.

 
Vào ngày này, tất cả mọi người đều một lòng hướng về người anh hùng áo vải để được thắp nén nhang tưởng nhớ.

 

 
Như thường lệ, tiết mục múa rồng đẹp mắt lại diễn ra với sự tham dự của các diễn viên của các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên.

 

 


 

 

 

 

 

 

 
Hình ảnh đất nước yên bình được tái hiện sinh động bằng các tiết mục ca múa nhạc, kịch tại sân khấu trong khuôn viên Gò Đống Đa.

 

 
Tái hiện hình ảnh vua Quang Trung cùng các tướng lĩnh và quân sư vạch bản đồ tiến công quân Thanh.

 

 

Người dân khắp nơi đổ về dự hội và làm lễ dâng hương tưởng nhớ làm cho một góc Thủ đô sôi động sau nhiều ngày nghỉ đón Tết Giáp Ngọ. 

 

(Theo VTV)

Các tin khác
Khoảng 100.000 người chen nhau xem chương trình Khoảng 100.000 người chen nhau xem chương trình.

Tối 2/2 (mùng 3 Tết âm lịch), khoảng 100.000 người tập trung trên tuyến phố George ở trung tâm thành phố Sydney, Australia, theo dõi màn diễu hành chào đón năm mới Giáp Ngọ đầy sắc màu, do chính quyền thành phố tổ chức.

Các trai làng Hữu Chấp trong lễ hội kéo co.

Thi kéo co nhưng không dùng dây, 70 trai làng vạm vỡ nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng, chia làm hai đội cùng căng sức kéo giữa tiếng hò reo vang dội của cả nghìn người cổ vũ.

Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2014 sẽ được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hải Dương tổ chức từ ngày 13 - 22/2 (tức ngày 14 – 23 tháng Giêng âm lịch).

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và hai tỉnh Yên Bái, Lào Cai dự lễ thông hầm qua núi gói thầu A6 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn địa phận huyện Văn Yên.

YBĐT - Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong chương trình hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về xây dựng và phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm. Tuyến đường đi qua 5 tỉnh, thành là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Dự án được khởi công từ năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào năm nay 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục