61 di tích tại Hội An đang xuống cấp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/12/2015 | 2:36:11 PM

Ngày 3-12, UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết, qua khảo sát thực tế, hiện phố cổ Hội An có 61 di tích có dấu hiệu xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người sử dụng.

Trong đó có 20 di tích xuống cấp nhẹ, 27 di tích xuống cấp nặng, 14 di tích xuống cấp nghiêm trọng. Trước thực trạng trên, UBND TP Hội An đã chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức kiểm định tình trạng kỹ thuật, tuyên truyền, giáo dục cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di tích trên địa bàn, đồng thời vận động các chủ di tích tiến hành triển khai tu bổ, sửa chữa kịp thời.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân phấn khích với nghi lễ kéo co ngồi ở Long Biên, Hà Nội.

Trò chơi và nghi lễ kéo co truyền thống của Việt Nam chính thức được ghi danh vào Danh sách văn hóa phi vật thể đa quốc gia đại diện nhân loại, tại kỳ họp thứ 10 của Ủy ban Liên chính phủ Công ước UNESCO 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, phiên họp chiều tối 2/12 (giờ Việt Nam) tại Namibia.

Du khách đến với xã Nghĩa Lợi ngày càng nhiều

YBĐT - Đến nay toàn xã có 15 hộ gia đình làm du lịch công đồng, trong đó ở bản Xà Rèn có 9 hộ, Bản Chao có 6 hộ.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 với chủ đề “Đà Lạt - Muôn màu sắc hoa” sẽ được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016).

Văn hóa dân tộc Thái luôn có sức hút với du khách.
Trong ảnh: Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2015.

YBĐT - Sự liên kết hợp tác vùng không chỉ giúp các địa phương kết nối xây dựng thành một tour tuyến, điểm đến du lịch mà còn giúp các địa phương trong nhóm liên kết tiết kiệm được chi phí quảng bá xúc tiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục