Dự kiến 6 triệu du khách về dự Lễ hội Đền Hùng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2016 | 2:36:09 PM

Lễ hội Đền Hùng đã đến gần. Năm nay dự kiến lễ hội thu hút khoảng 6 triệu du khách thập phương, ít hơn 1 triệu so với năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho lễ hội Đền Hùng gần như đã hoàn tất và năm nay tỉnh quyết tâm tổ chức lễ hội Đền Hùng là lễ hội mẫu mực của cả nước.

Để thực hiện mục tiêu này, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo cơ quan chức năng không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không có ăn xin, ăn mày, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy, mất an ninh trật tự.

Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ tập trung chỉ đạo, đôn đốc sắp xếp, bố trí lại hệ thống hàng quán, các địa điểm bán hàng dịch vụ bảo đảm văn minh, mỹ quan trong khu vực di tích nhằm phục vụ lễ hội.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở dịch vụ trên địa bàn không được tăng giá, "chặt chém" du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải niêm yết giá dịch vụ cụ thể, trong trường hợp đặc biệt bắt buộc phải tăng giá thì không được phép tăng trên 30%.

Về phía cơ quan quản lý, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra, xử lý sai phạm của các doanh nghiệp kinh doanh nếu có. Với người dân, UBND tỉnh sẽ tổ chức giáo dục nhân dân niềm tự hào của người dân đất Tổ linh thiêng và hùng vỹ để đón du khách thập phương về hành hương.

Lễ hội Đền Hùng năm nay phần lễ vẫn giữ nguyên là lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng được tổ chức vào ngày 10-3 âm lịch. Tuy nhiên, năm nay điểm quan trọng trong phần lễ là UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản kiến nghị Bộ VH, TT&DL yêu cầu các tỉnh, thành trên cả nước có đền thờ Vua Hùng tổ chức dâng hương vào ngày 10-3 cùng thời điểm với lễ dâng hương tại Đền Hùng.

Phần hội nhiều hoạt động mới sẽ được triển khai trong lễ hội năm nay như Triển lãm tư liệu ảnh chủ đề Nghi lễ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương- Bản sắc cội nguồn dân tộc; bắn pháo hoa tầm cao vào tối ngày 6-3.

Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức trưng bày các tư liệu ảnh, hiện vật của đồng bào cả nước cung tiến Đền Hùng; tổ chức Hội trại văn hóa, Liên hoan văn nghệ quần chúng, Hát Xoan và dân ca Phú Thọ.

Đặc biệt phải kể đến, trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng lần này, nhiều công trình quy mô lớn được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong đó nổi bật là Cổng vào Trung tâm lễ hội Khu di tích lịch sử Đền Hùng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào cả nước tham gia lễ hội.


(Theo HNMO)

Các tin khác
Chương trình văn nghệ khai mạc Lễ hội hoa Ban 2016.

Tối 13/3, tại Quảng trường 7/5, tỉnh Điện Biên đã khai mạc Lễ hội hoa Ban 2016 và công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ-Pá Khoang.

Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 203/TCDL-LH gửi các sở Du lịch, VH-TT-DL trên toàn quốc về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trái phép của người nước ngoài tại Việt Nam.

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016.

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016, với đội ngũ phi công đến từ các quốc gia: Thái Lan, Hà Lan, Malaysia, Thụy sỹ, Hàn Quốc, Mỹ, Philippines…

Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế MITT (Nga) lần thứ 23 để tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách du lịch Nga và bạn bè khắp thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục