Nhiều quốc gia mở cửa hoàn toàn đón du khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 2:26:53 PM

Trong những tuần qua, các quốc gia lần lượt mở cửa cho khách du lịch nước ngoài, miễn cách ly, thậm chí không cần giấy xét nghiệm âm tính.

Australia chính thức đón du khách quốc tế từ ngày 21/2
Australia chính thức đón du khách quốc tế từ ngày 21/2

Malaysia sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn và bắt đầu chuyển sang giai đoạn coi COVID-19 là bệnh đặc hữu từ 1/4 tới. Cũng từ thời điểm này, du khách quốc tế đã tiêm đủ vaccine COVID-19, chứng nhận PCR âm tính là có thể nhập cảnh Malaysia, không cần cách ly.

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết: "Du khách nước ngoài có giấy tờ thông hành hợp lệ có thể nhập cảnh mà không cần xin cấp thẻ my travel pass đã bị bãi bỏ. Họ chỉ cần tải xuống và kích hoạt ứng dụng My sejahtera và hoàn thành biểu mẫu trước khi khởi hành thông qua chức năng dành cho khách du lịch trong ứng dụng".

Ngày càng nhiều quốc gia châu Á miễn kiểm dịch với khách quốc tế, sau hơn hai năm chống chọi với COVID-19. Từ 14/3, Bali (Indonesia) chính thức miễn cách ly với khách quốc tế nhập cảnh và cấp visa tại cửa khẩu cho khách quốc tế từ 23 nước.

Trước đó, từ ngày 10/2, Philippines đã mở cửa trở lại với du khách nước ngoài, du khách cũng chỉ cần tiêm đầy đủ vaccine hoặc có chứng nhận âm tính.

Cũng chỉ cần tiêm vaccine đầy đủ là du khách do thể nhập cảnh vào Australia New Zealand, hai quốc gia từng có những biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Tại châu Âu, ngay từ đầu tháng 3 này, tất cả công dân ngoài châu Âu nhập cảnh Italy chỉ cần đáp ứng một trong các điều kiện như: chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19, chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc xét nghiệm âm tính. Thậm chí các nước như Hy Lạp, Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển Na Uy, cũng đã bỏ yêu cầu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại điểm đến đối với những du khách đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết, ước tính trong thời gian từ quý 4/2022 đến quý 3/2024, hoạt động đi lại bằng đường hàng không toàn cầu sẽ đạt mức trước khi bùng phát dịch. Đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dự báo du lịch hàng không sẽ đạt mức trước năm 2019 vào quý I/2023.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Theo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, đây là thời điểm thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế.

Sau 2 năm chịu tác động nặng nề do đại dịch COVID-19, doanh nghiệp cần có thời gian để phục hồi.

Doanh nghiệp và người lao động ngành du lịch cần nhiều sự hỗ trợ để phục hồi, song song với việc tái mở cửa du lịch quốc tế, dự kiến bắt đầu từ ngày mai (15/3).

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc.

Lễ hội không chỉ khoe sắc hoa ban mà còn là dịp tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên; quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch của tỉnh.

Nghệ thuật Xòe Thái.

Cùng với chủ trương mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới của Trung ương, các tỉnh đã có kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương, kỷ niệm kết hợp với quảng bá, kích cầu du lịch địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục