Khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022:

Tưng bừng đêm hội "Yên Bình - hội tụ tinh hoa”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2022 | 9:44:20 PM

YênBái - Tối 18/11, Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 đã khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề "Yên Bình - hội tụ tinh hoa” tại Quảng trường trung tâm huyện Yên Bình.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, khai thác và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình, quảng bá tiềm năng, lợi thế Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà.

Dự Lễ hội có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị vũ trang; các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đoàn đại biểu các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Trường Đại học Thái Nguyên; đại diện các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 






Các đại biểu và nhân dân tham dự đêm khai mạc Lễ hội. 

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022  nêu bật những tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình cùng lời mời gọi du khách đến với những trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch độc đáo tại Lễ hội. 

Đồng chí cũng khẳng định, Lễ hội là dịp quan trọng để huyện Yên Bình giới thiệu, thu hút, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, khai thác lợi thế của mảnh đất Yên Bình thân thiện, mến khách, đậm đà bản sắc, của vùng hồ Thác Bà đầy tiềm năng phát triển. 


Bí thư Huyện ủy An Hoàng Linh và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Trường tặng hoa và chứng nhận cho các đơn vị tài trợ 


Thừa ủy quyền, đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh trao Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Bưởi Khả Lĩnh, xã Đại Minh cho UBND huyện Yên Bình. 

Trong đêm khai mạc Lễ hội, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật hoành tráng mang chủ đề "Yên Bình - hội tụ tinh hoa”. Với 2 phần: "Tinh hoa nguồn cội” và "Yên Bình - khát vọng vươn xa”, chương trình đã giới thiệu vẻ đẹp, tôn vinh những giá trị của danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình cùng sản vật bưởi tiến vua nức tiếng Đại Minh. 


Trong đêm khai mạc, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật hoành tráng với chủ đề "Yên Bình - hội tụ tinh hoa”.

Chương trình có sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như: Tân Nhàn, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Tiến Hưng..., đem đến cho người dân và du khách ấn tượng khó quên. 

Cũng trong đêm Lễ hội, bà Lê Minh Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học-Công nghệ) đã thông qua Quyết định về việc công nhận cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý Bưởi Khả Lĩnh, xã Đại Minh cho UBND huyện Yên Bình. 

Chương trình Lễ hội cũng đồng thời lần đầu tiên đem đến các đại biểu, người dân và du khách những cung bậc cảm xúc mới lạ qua "Con đường sắc màu văn hoá”. Sự kết hợp âm thanh, ánh sáng và màn diễu diễn nghệ thuật đường phố với sự tham gia của 300 diễn viên đến từ các xã, thị trấn thể hiện những nét văn hóa đặc sắc nhất của các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao, Cao Lan, góp phần tạo điểm nhấn quảng bá, giới thiệu hình ảnh mảnh đất, con người Yên Bình đến  đông đảo người dân, du khách trong đêm Lễ hội.


Lần đầu tiên tổ chức, "Con đường sắc màu văn hoá” đã mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng khó quên.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh con người, cảnh quan thiên nhiên hồ Thác Bà đến du khách trong và ngoài nước, tạo sự lan tỏa, mời gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đưa Yên Bình trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn đối với du khách thập phương và khẳng định vị trí của Yên Bình trên bản đồ du lịch quốc gia.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc: 






Chương trình văn nghệ đã giới thiệu vẻ đẹp, tôn vinh những giá trị của hồ Thác Bà và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình, trong đó nhấn mạnh về sản vật Bưởi Đại Minh. 




 Vũ điệu Kết đoàn của các dân tộc anh em khép lại Chương trình nghệ thuật.




Các đại biểu và du khách mãn nhãn với màn diễu diễn sắc màu văn hóa các dân tộc huyện Yên Bình.

Minh Huyền - Thanh Chi - Đức Toàn - Bùi Minh

Tags Yên Bình Lễ hội Bưởi hồ Thác Bà

Các tin khác
Người dân chiêm ngưỡng các bức ảnh tại triển lãm ảnh

Trong khuôn khổ Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, từ ngày 17 đến 20/11, tại tổ 6, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất và người Yên Bái - Đất và người Yên Bình”.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, sáng 18/11, huyện Yên Bình tổ chức Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá chất lượng sản phẩm bưởi năm 2022.

Hồ Thác Bà - “Hạ Long trên núi”.

Hồ Thác Bà - nơi được ví như "Hạ Long trên núi” là một trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam hình thành khi xây dựng Nhà máy Thủy điện Thác Bà. Những đặc sản thơm ngon từ cá, gà, gạo riêng có. Vùng bưởi tiến vua ngon nức tiếng.... Những kết nối cảm xúc khi du khách đến với Lễ hội Bưởi Đại Minh và Khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà năm 2022.

Gian hàng các sản phẩm nông nghiệp của xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Trong khuôn khổ Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, từ ngày 17 đến 20/11, tại tổ 6, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tổ chức Hội chợ quê, Hội chợ thương mại, gian trưng bày dịch vụ số, dịch vụ du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục