Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022:

Yên Bình sôi nổi Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi và làm bánh truyền thống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2022 | 11:32:30 AM

YênBái - Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, sáng 18/11, huyện Yên Bình tổ chức Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá chất lượng sản phẩm bưởi năm 2022.

Tham gia Hội thi có 10 đội là các nam thanh nữ tú đại diện cho đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các thôn, tổ dân phố của các địa phương: xã Đại Minh, Hán Đà, Bạch Hà và thị trấn Thác Bà - những người gắn bó và am hiểu về cây bưởi và nghề trồng bưởi. 

Mỗi đội chuẩn bị bưởi theo số lượng tùy chọn đảm bảo mẫu bưởi đẹp, bưởi có dán tem truy xuất nguồn gốc, trình bày đẹp, bắt mắt, bưởi yêu cầu phải đảm bảo ngon ngọt, tôm dóc tép, mọng nước, có hương thơm đặc trưng và giàu dưỡng chất. Mỗi đội có 1 bài thuyết trình cho sản phẩm dự thi của đội mình.


Đội thi thôn Minh Thân, xã Đại Minh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thôn Minh Thân, xã Đại Minh; giải nhì là đội thị trấn Thác Bà và thôn Làng Cần, xã Đại Minh. Ban Tổ chức cũng trao giải ba và khuyến khích cho các đội tham dự.

Cùng với Hội thi bóc bưởi, huyện Yên Bình còn tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống với sự tham gia của 22 đội thi đến từ các xã trên địa bàn. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã đem đến Hội thi nhiều loại bánh truyền thống của địa phương như: bánh chưng đen, chè lam, xôi ngũ sắc… 


Các loại bánh truyền thống xã Phúc Ninh đem đến Hội thi.

Đây là dịp để quảng bá về thế mạnh, tiềm năng, sản vật của mảnh đất trù phú và con người Yên Bình mến khách; là cơ hội để đem sản phẩm nông sản nói chung và các loại bưởi đặc sản, trong đó có bưởi Đại Minh tới gần hơn với du khách, nhằm tôn vinh giá trị nông sản đặc biệt của vùng ven sông Chảy. Đây cũng là dịp để tạo sân chơi bổ ích, phát huy khả năng sáng tạo, khéo léo của người dân nhằm giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của huyện Yên Bình đến du khách trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi và làm bánh truyền thống: 


Đội thi thôn Làng Cần, xã Đại Minh.


Đội thi xã Bạch Hà.


Sản phẩm đặc sắc từ bưởi của đội thị trấn Thác Bà. 


Ban Giám khảo đánh giá phần thi bóc bưởi.


Sản phẩm bưởi được trình bày bắt mắt.


 Đội thôn Minh Thân, xã Đại Minh xuất sắc giành giải nhất Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi.


Ban Giám khảo chấm mâm bánh của xã Cảm Nhân.

Minh Huyền -  Bùi Minh 

Tags Yên Bình Hội thi bóc bưởi trình bày bưởi bánh truyền thống Lễ hội Bưởi Đại Minh hồ Thác Bà

Các tin khác
Hồ Thác Bà - “Hạ Long trên núi”.

Hồ Thác Bà - nơi được ví như "Hạ Long trên núi” là một trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam hình thành khi xây dựng Nhà máy Thủy điện Thác Bà. Những đặc sản thơm ngon từ cá, gà, gạo riêng có. Vùng bưởi tiến vua ngon nức tiếng.... Những kết nối cảm xúc khi du khách đến với Lễ hội Bưởi Đại Minh và Khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà năm 2022.

Gian hàng các sản phẩm nông nghiệp của xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Trong khuôn khổ Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, từ ngày 17 đến 20/11, tại tổ 6, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tổ chức Hội chợ quê, Hội chợ thương mại, gian trưng bày dịch vụ số, dịch vụ du lịch.

Một mô hình kinh doanh homestay ở xã Lâm Thượng. (Ảnh: Thành Trung)

Ngày 17/11, Thường trực Huyện ủy Lục Yên tổ chức buổi làm việc với các ngành, đơn vị, địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc” lần thứ III, năm 2022.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, sáng 17/11, huyện Yên Bình phối hợp với Câu lạc bộ Xe ô tô bán tải địa hình Việt Nam tổ chức các hoạt động trình diễn thể thao dưới nước và đua xuồng hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục