Thác Bản Giốc vào top những đường biên giới tự nhiên đẹp nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 2:30:44 PM

Tờ báo hàng đầu Hong Kong South China Morning Post liệt kê những đường biên giới tự nhiên được đánh giá đẹp nhất thế giới, trong đó có thác Bản Giốc.

Danh sách công bố ngày 10/2 dựa trên đánh giá của chuyên gia du lịch, như một gợi ý về điểm đến mà du khách nên ghé thăm thời gian tới. Điểm chung của những nơi này là các đường biên giới tự nhiên như: Sông, núi, thác có cảnh đẹp hùng vĩ. Báo Hong Kong gợi ý: "Sau khi nhập cảnh, hãy dành thời gian khám phá nơi này trước khi đến điểm tiếp theo."

South China Moring Post cho biết thác Bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn, là đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.  "Du khách khi đến gần thác trên những chiếc bè tre có thể bị ướt vì nước bắn rất mạnh".

Năm 2022, thác Bản Giốc cũng được Tạp chí du lịch Mỹ Travel + Leisure bình chọn là 1 trong 21 thác nước đẹp nhất trên thế giới. Travel + Leisure miêu tả Bản Giốc bao gồm một hệ thống các thác nước nằm ở biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ngọn thác tuyệt đẹp này thể hiện sự hùng vĩ, sức mạnh vô tận của nước khi chảy qua các hồ, qua tầng tầng lớp lớp các vách đá có hình móng ngựa độc đáo.

Ngoài ra, South China Morning Post cũng nhắc đến những đường biên giới tự nhiên khác như: Thác Niagara chia đôi Mỹ - Canada, Victoria phân chia Zambia - Zimbabwe, sông Guadiana chia đôi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hay dãy Andes là biên giới tự nhiên của Chile và Argentina.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Khách hàng thích thú với trải nghiệm cá koi trong quán cà phê của anh Hoàng Duy Kiên.

Để nuôi cá koi - loài cá cảnh đắt giá, anh Hoàng Duy Kiên cùng bạn của mình đã kết hợp với việc kinh doanh quán cà phê ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ mang lại hiệu quả.

Du khách tìm hiểu các thông tin về Bia Tiến sĩ Quốc Tử Giám.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Vào lúc 11 giờ 2 phút, ngày 11/2, Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt phiên bản mới tài liệu Hướng dẫn chuyển đổi số trong ngành du lịch “Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động”.

Từ ngày 10 - 13/3/2023, tại thành phố Điện Biên Phủ, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Lễ hội năm nay hướng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và du khách được thưởng thức, tham gia và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động phong phú và đặc sắc…

Du khách trong không gian sản xuất nông nghiệp ở MuongLo farmstay bản Mường ở xã Phúc Sơn.

Khách nam và trẻ thích đánh bắt cá suối với người dân bản địa; khách nữ và trẻ nhỏ thích được tham gia các tour gói bánh chưng đen, tìm hiểu và mặc trải nghiệm các trang phục truyền thống... Đó là một phần trong các tour du lịch trải nghiệm mà các homestay Nghĩa Lộ đang tạo dấu ấn đặc biệt cho du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục