Lùi thời hạn nối lại đường bay đến Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2023 | 3:05:09 PM

Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác chuyến bay tới Trung Quốc đến cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5.

Lùi thời hạn nối lại đường bay đến Trung Quốc
Lùi thời hạn nối lại đường bay đến Trung Quốc

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác tới Trung Quốc đến cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5 để chờ các quyết định tiếp theo của Trung Quốc về việc cho phép khách du lịch đến Việt Nam.  

Giữa tháng 2/2023, ngành du lịch Trung Quốc công bố mở lại tour du lịch đến 20 quốc gia. Việt Nam không có tên trong danh sách này. Điều này được đánh giá đã làm chậm kế hoạch khai thác của các hãng hàng không Việt Nam.

Trước đó, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế với các chuyến bay quốc tế thường lệ từ 8/1/2023, các hãng hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch khai thác thị trường này với các bước đi thận trọng, tập trung chủ yếu vào đối tượng khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.

Dự kiến, lượng khai thác sẽ tăng dần từ tháng 4/2023 với hy vọng sẽ đón được nguồn khách du lịch quốc tế Trung Quốc.

Cùng đó, các hãng Việt Nam đều xây dựng kế hoạch khai thác từ các thành phố của Việt Nam đến nhiều điểm, thành phố của Trung Quốc theo hình thức khai thác thường lệ và thuê chuyến. Điều này nhằm đón đầu sự phục hồi du lịch quốc tế giữa hai nước từ lịch bay mùa hè 2023 (bắt đầu từ 28/3).

Tuy nhiên, với chính sách mới, các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác.

Trung Quốc là thị trường quốc tế lớn thứ 2 của Việt Nam (chỉ đứng sau thị trường Hàn Quốc) với lượng hành khách đi lại phần lớn là khách du lịch.
(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Ngày 22/2 (tức ngày 3/2 âm lịch), Lễ hội Đền Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) chính thức Khai hội thu hút hàng vạn người dân và du khách thập phương đến chiêm bái, vãn cảnh.

Tết rừng Nà Hẩu và Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông năm 2023 là dịp thu hút du khách đến với Nà Hẩu.

Tết rừng Nà Hẩu (Văn Yên) năm nay được tổ chức gắn với Ngày hội văn hóa dân tộc Mông. Trong 2 ngày 18, 19/2, nhiều du khách đã tìm đến với Nà Hẩu để không chỉ cùng tìm hiểu về nét độc đáo trong Tết rừng Nà Hẩu mà còn được trải nghiệm nhiều mô hình, hoạt động đậm bản sắc dân tộc của người Mông nơi dây.

Ông Giàng A Cu (giữa) ở thôn Tấu Dưới, xã Trạm Tấu truyền dạy cách chế tác khèn Mông cho thế hệ trẻ.

Trạm Tấu không chỉ được biết đến là vùng đất được thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn hội tụ nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, việc phát huy bản sắc dân tộc được xác định là điểm nhấn trong phát triển du lịch của địa phương.

Thầy mo làm nghi thức cúng rừng.

Ngày 18 - 19/2 (tức 28 và 29 tháng Giêng Quý Mão), UBND xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên tổ chức Lễ hội Tết rừng năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục