2 tháng đầu năm 2023, tỉnh Yên Bái đón trên 340.000 lượt khách

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2023 | 10:56:29 AM

YênBái - Trong 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh Yên Bái đón và phục vụ được 342.500 lượt khách, bằng 22,8% kế hoạch, tăng 26,5% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt 6.800 lượt. Doanh thu du lịch ước đạt 217,7 tỷ đồng, bằng 16,1% kế hoạch, tăng 46% so với cùng kỳ.

Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông tại huyện Mù Cang Chải.
Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông tại huyện Mù Cang Chải.


Với những tín hiệu tích cực này, dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Yên Bái sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách, xây dựng hình ảnh Yên Bái – Điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và đa dạng hóa thị trường khách; thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa văn minh với du khách. 

Cùng với đó, tỉnh tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu và phát triển du lịch.


Thanh Chi

Tags Yên Bái du lịch du khách Mù Cang Chải Nghĩa Lộ Thác Bà suối khoáng nước nóng

Các tin khác

Lễ hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia năm 2016.

Năm 2022, du lịch Yên Bình phục hồi mạnh mẽ

Yên Bình là địa phương có các dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Cao Lan cùng sinh sống và được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan tươi đẹp. Tận dụng tiềm năng, thế mạnh này, huyện đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để quảng bá vùng đất, con người cùng những nét đặc sắc văn hóa nhằm đưa du lịch từng bước phát triển.

Thôn Vực Tuần, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn là nơi được biết đến bởi sự tàn phá của ma túy vào những năm chín mươi của thế kỷ trước. Giờ cuộc sống của người Tày, người Mông trong thôn đã bình yên trở lại. Trong sương mù của sáng xuân, đất trời nơi đây càng thêm tĩnh lặng với phong cảnh hữu tình. Vực Tuần sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm cho du khách trong nay mai.

Lùi thời hạn nối lại đường bay đến Trung Quốc

Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác chuyến bay tới Trung Quốc đến cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục