Một thoáng Vực Tuần

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/2/2023 | 11:37:29 AM

YênBái - Thôn Vực Tuần, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn là nơi được biết đến bởi sự tàn phá của ma túy vào những năm chín mươi của thế kỷ trước. Giờ cuộc sống của người Tày, người Mông trong thôn đã bình yên trở lại. Trong sương mù của sáng xuân, đất trời nơi đây càng thêm tĩnh lặng với phong cảnh hữu tình. Vực Tuần sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm cho du khách trong nay mai.

Minh Quang

Tags Vực Tuần Cát Thịnh Văn Chấn homestay trải nghiệm

Các tin khác
Lùi thời hạn nối lại đường bay đến Trung Quốc

Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác chuyến bay tới Trung Quốc đến cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5.

Ngày 22/2 (tức ngày 3/2 âm lịch), Lễ hội Đền Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) chính thức Khai hội thu hút hàng vạn người dân và du khách thập phương đến chiêm bái, vãn cảnh.

Tết rừng Nà Hẩu và Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông năm 2023 là dịp thu hút du khách đến với Nà Hẩu.

Tết rừng Nà Hẩu (Văn Yên) năm nay được tổ chức gắn với Ngày hội văn hóa dân tộc Mông. Trong 2 ngày 18, 19/2, nhiều du khách đã tìm đến với Nà Hẩu để không chỉ cùng tìm hiểu về nét độc đáo trong Tết rừng Nà Hẩu mà còn được trải nghiệm nhiều mô hình, hoạt động đậm bản sắc dân tộc của người Mông nơi dây.

Ông Giàng A Cu (giữa) ở thôn Tấu Dưới, xã Trạm Tấu truyền dạy cách chế tác khèn Mông cho thế hệ trẻ.

Trạm Tấu không chỉ được biết đến là vùng đất được thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn hội tụ nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, việc phát huy bản sắc dân tộc được xác định là điểm nhấn trong phát triển du lịch của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục