Trạm Tấu đón gần 80.000 lượt du khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2023 | 5:47:13 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, huyện Trạm Tấu đón 79.700 lượt du khách, bằng 72,45% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế gần 1.200 người.

LauCamping xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu- địa điểm hút khách trong thời gian qua
LauCamping xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu- địa điểm hút khách trong thời gian qua

Xác định du lịch là một trong những ngành có tiềm năng, cơ hội để phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, huyện Trạm Tấu đề ra nhiều giải pháp đồng bộ trong phát triển du lịch.

Huyện ủy Trạm Tấu đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể giúp người dân nâng cao nhận thức, tư duy trong phát triển du lịch; khuyến khích đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc… đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng như: Tà Xùa, Tà Chì Nhù, Suối khoáng nóng, LauCamping Phình Hồ, thác Háng Đề Chơ; tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú nhà nghỉ, nhà khách trên địa bàn.

Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, huyện Trạm Tấu đã đón 79.700 lượt khách, bằng 72,45% kế hoạch năm, trong đó, khách quốc tế gần 1.200 người; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 50 tỷ đồng.

Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu du lịch Tà Xùa Tà Chì Nhù Suối khoáng nóng LauCamping xã Phình Hồ thác Đề Chơ

Các tin khác
Du khách tham gia tour “Sống như người bản địa” tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Du lịch giáo dục là hình thức du lịch kết hợp giữ trải nghiệm, học tập, thư giãn, đưa trẻ đến gần hơn với thiên nhiên, để trẻ được vui chơi, khám phá kết hợp với tìm hiểu lịch sử, văn hóa, con người, mang đến cho các em chuyến du lịch bổ ích và là cơ hội để các em hoàn thiện kỹ năng, thích ứng với cuộc sống, tự tin thể hiện bản thân. Đó là những mô hình những người làm du lịch tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã quan tâm và tổ chức thành công.

Đến với Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn, du khách sẽ được tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn.

Dự kiến đầu tháng 9/2023, Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất sẽ được tổ chức với rất nhiều hoạt động đặc sắc.

Nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Cao Lan được trình diễn tại Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà, thu hút đông đảo du khách.

Hiện thực hóa chủ trương "lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để bảo tồn phát triển văn hóa", thời gian qua, huyện Yên Bình đặc biệt quan tâm đến khai thác văn hóa dân tộc phục vụ phát triển du lịch, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn.

Thạch nhũ trong Động Thiên Đường, nằm trong hệ thống hang động của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đầu tháng 7/2023, Tạp chí Du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh đã chọn ra 16 di sản ấn tượng nhất gợi ý độc giả nên ghé thăm, trong đó Việt Nam có 3 di sản được nhắc đến là Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục