Trạm Tấu tăng cường quản lý sản phẩm thể thao mạo hiểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 5:25:31 PM

YênBái - Với thiên nhiên hùng vĩ, huyện Trạm Tấu đã và đang khai thác loại hình du lịch mạo hiểm, thu hút nhiều du khách tham gia trải nghiệm, đặc biệt là khách quốc tế với đa dạng các loại hình như: treckking khám phá các đỉnh núi Tà Chì Nhù, Tà Xùa, bản định cư chòm Cu vai, trải nghiệm săn mây và bay dù lượn xã Phình Hồ…

Du khách thích thú khi tham gia trải nghiệm và chinh phục đỉnh Tà Xùa ở độ cao 2.865m.
Du khách thích thú khi tham gia trải nghiệm và chinh phục đỉnh Tà Xùa ở độ cao 2.865m.

Để quảng bá, giới thiệu điểm đến với du khách, thúc đẩy du lịch mạo hiểm phát triển, thời gian qua, huyện Trạm Tấu đã tăng cường quảng bá, liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp trong hoạt động du lịch đồng thời, quan tâm tăng cường quản lý sản phẩm thể thao mạo hiểm, đặc biệt là các biện pháp đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch mạo hiểm. 


Huyện cũng tham mưu, đề xuất với tỉnh về cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với các dự án du lịch, đặc biệt đối với những dự án đầu tư hình thành sản phẩm mới, sản phẩm du lịch đặc thù, có chất lượng.  Trạm Tấu hướng tới xây dựng, định vị rõ thương hiệu du lịch địa phương và hoàn thiện hệ sinh thái du lịch theo chuỗi giá trị, tạo nên hình ảnh và điểm đến đặc thù "Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”, phấn đấu năm 2025 sẽ đón 120.000 lượt du khách đến khám phá và trải nghiệm du lịch địa phương.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Trạm Tấu Tà Xùa Tà Chì Nhù thể thao mao hiểm Cu Vai săn mây Phình Hồ

Các tin khác
Người dân xã Cao Phạ hướng dẫn các trại viên tham gia Trại hè nhuộm vải chàm.

Từ năm 2018, 4 homestay mang tên Quân Pỏm, Kiên Pành, Quyết Đoản, Khau Phạ House của các gia đình người Thái bản địa tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã được Tổ chức KPF - Khau Phạ Friends hướng dẫn xây dựng và cung cấp các dịch vụ du lịch một cách lịch sự, chỉn chu, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững trên địa bàn.

Hồ Vân Hội, huyện Trấn Yên có nhiều eo ngách được người dân tận dụng để trồng sen đẹp. Mùa sen nở, rất đông người dân trong và ngoài tỉnh tìm đến đây tham quan và lưu giữ khoảnh khắc đẹp cho riêng mình. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm sinh thái hấp dẫn trong nay mai.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 số lượt du khách đến với Mù Cang Chải tiếp tục tăng mạnh và đạt trên 126.000 lượt, doanh thu 125,5 tỷ đồng, tăng 61,3% so với cùng kỳ năm trước. Ngành du lịch tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Chinh phục đỉnh Lùng Cúng 2.913 mét thuộc huyện Mù Cang Chải.

Đỉnh Lùng Cúng cao 2.913 m, thuộc huyện Mù Cang Chải, nằm trong top 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Vài năm trở lại đây, Lùng Cúng thu hút một lượng lớn những người yêu thích leo núi vì địa hình rừng núi đẹp, cung đường leo ngắn với độ khó vừa phải. Đây cũng là nơi lý tưởng để săn mây và đặc biệt có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh giữa biển mây do có tầm nhìn 360 độ không bị hạn chế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục