Văn Yên ra mắt hợp tác xã du lịch thứ 4 trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2023 | 10:10:42 AM

YênBái - UBND xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ngày 26/7 đã tổ chức ra mắt Hợp tác xã Du lịch Hạnh Phúc tại thôn Hạnh Phúc. Được biết, đây là HTX du lịch thứ 4 được ra mắt ở huyện Văn Yên.

Homestay và bể bơi HTX Hạnh Phúc
Homestay và bể bơi HTX Hạnh Phúc


HTX thu hút được 7 thành viên tham gia. Ngành nghề kinh doanh chính là phát triển mô hình du lịch sinh thái cộng đồng gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá đặc sắc của các dân tộc, đặc biệt là dân tộc Tày, Dao nơi đây với các dịch vụ du lịch sinh thái, homestay; du lịch trải nghiệm; thác nước Khe Chè, bể bơi; bắt ốc, cá suối, thu hoạch măng, rau dớn, hoa chuối, làm bánh Lẳng, bánh do, bánh gù cùng đồng bào…


Bà Lã Thị Liền - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng HTX Du lịch Hạnh Phúc nhân dịp ra mắt.

Để đưa HTX đi vào hoạt động năm 2023, ngay từ năm 2022, xã Tân Hợp đã quan tâm tổ chức cho các thành viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trong và ngoài tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn HTX mở và chỉnh trang tuyến đường đi vào khu du lịch điểm sinh thái; xây dựng nhà sàn sinh hoạt cộng đồng phục vụ du khách; xây dựng bể nuôi cá tầm để phục vụ du khách tham quan và thưởng thức âm thực; cải tạo bãi tắm, lối lên thác; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về điểm du lịch… đảm bảo cơ bản các điều kiện đi vào hoạt động.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên sẽ tập trung huy động các nguồn lực để củng cố, nâng cao các hạng mục hạ tầng của điểm du lịch; phát triển các dịch vụ phục vụ du khách tại điểm du lịch. Cùng với đó, huyện sẽ làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho du khách khi đến điểm du lịch; chủ động liên kết với các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh du lịch; doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh để tổ chức cung ứng dịch vụ du lịch…

HTX Du lịch Hạnh Phúc đi vào hoạt động hiệu quả, sẽ góp phần thu hút và tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân; đồng thời góp phần tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình điểm của huyện về xây dựng thôn hạnh phúc tại thôn Hạnh Phúc, thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Mỹ Vân - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên ra mắt hợp tác xã du lịch

Các tin khác
Cảnh giác với tour du lịch tự phát đến đảo hoang trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Chụp màn hình

UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) khuyến cáo du khách không sử dụng dịch vụ tour du lịch trái phép ra các đảo hoang trên vịnh Hạ Long.

Du khách thích thú khi tham gia trải nghiệm và chinh phục đỉnh Tà Xùa ở độ cao 2.865m.

Với thiên nhiên hùng vĩ, huyện Trạm Tấu đã và đang khai thác loại hình du lịch mạo hiểm, thu hút nhiều du khách tham gia trải nghiệm, đặc biệt là khách quốc tế với đa dạng các loại hình như: treckking khám phá các đỉnh núi Tà Chì Nhù, Tà Xùa, bản định cư chòm Cu vai, trải nghiệm săn mây và bay dù lượn xã Phình Hồ…

Người dân xã Cao Phạ hướng dẫn các trại viên tham gia Trại hè nhuộm vải chàm.

Từ năm 2018, 4 homestay mang tên Quân Pỏm, Kiên Pành, Quyết Đoản, Khau Phạ House của các gia đình người Thái bản địa tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã được Tổ chức KPF - Khau Phạ Friends hướng dẫn xây dựng và cung cấp các dịch vụ du lịch một cách lịch sự, chỉn chu, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững trên địa bàn.

Hồ Vân Hội, huyện Trấn Yên có nhiều eo ngách được người dân tận dụng để trồng sen đẹp. Mùa sen nở, rất đông người dân trong và ngoài tỉnh tìm đến đây tham quan và lưu giữ khoảnh khắc đẹp cho riêng mình. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm sinh thái hấp dẫn trong nay mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục