Hội thi đèn lồng "Trung thu cho em" thị trấn Thác Bà diễn ra tối 13/8 Âm lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 5:33:58 PM

YênBái - Thông tin từ UBND thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, Hội thi đèn lồng “Trung thu cho em” năm 2023 sẽ bắt đầu lúc 19h30 ngày 27/9/2023 (tối 13/8 Âm lịch) tại sân khấu ngoài trời Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà.

Lễ hội đèn lồng Trung thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.
Lễ hội đèn lồng Trung thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò, Ngày hội văn hóa các dân tộc Yên Bái năm 2023 và chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch cuối năm 2023 của tỉnh.

Hội thi góp phần tuyên truyền truyền thống yêu quê hương, đất nước; các danh nhân, các nhân vật có giá trị văn hóa và lịch sử; tôn vinh và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Yên Bình tới du khách trong và ngoài nước. 


Ngoài dự kiến mỗi tổ dân phố của thị trấn Thác Bà có 1 xe mô hình, Hội thi còn có sự tham gia mô hình của các xã Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà và Đại Minh, đồng thời khuyến khích sự tham gia của các xã, thị trấn khác trong huyện.

Cũng tại Lễ hội Trung thu 2023 sẽ có chương trình giao lưu dân vũ của các câu lạc bộ và đại diện các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Thác Bà.

Lý Quang

Tags Trung thu lễ hội đèn lồng Thác Bà hội thi Yên Bình

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 12/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị về công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Trà Shan tuyết, huyện Văn Chấn lần thứ Nhất năm 2023. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Di tích Côn Sơn- Kiếp Bạc với nhiều giá trị văn hoá lịch sử đặc sắc.

Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 và Festival Chí Linh - Hải Dương với chủ đề 'Tinh hoa hội tụ - Khát vọng toả sáng' sẽ có nhiều chương trình đặc sắc.

Du khách trong nước và quốc tế chụp ảnh check-in tại điểm dừng chân số 55, nơi bao quát toàn cảnh xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh.

Nằm ở khu vực trung tâm của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), huyện Yên Minh sở hữu nhiều danh thắng quan trọng cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng của 16 dân tộc anh em.

Nghệ thuật Xòe Thái của tỉnh Yên Bái là “đặc sản” được nhiều du khách trong và ngoài nước ấn tượng.

Thực hiện chủ trương biến di sản thành tài sản phục vụ đắc lực quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm khai thác những giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục