Đêm tiệc trà trên đỉnh Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/9/2023 | 11:25:05 PM

YênBái - Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất năm 2023, tối 23/9, tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng, thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng đã diễn ra Đêm tiệc trà Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng cùng chương trình giao lưu văn hóa, giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương.

Người dân và du khách thưởng trà trong Đêm tiệc trà tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng.
Người dân và du khách thưởng trà trong Đêm tiệc trà tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng.


Tại Đêm tiệc trà, rất đông đại biểu, người dân và du khách đến tham gia vào không gian biểu diễn cách pha trà đạo, thưởng trà và chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ dân tộc Mông, giới thiệu, quảng bá, trưng bày, bán các sản phẩm chè. 

Vài năm gần đây, xã Suối Giàng đã đưa những Đêm tiệc trà trở thành thương hiệu du lịch hấp dẫn vào mỗi cuối tuần để du khách gần xa được thưởng thức các loại trà Shan tuyết do nhân dân các thôn, bản và hợp tác xã trên địa bàn sản xuất.

Anh Phạm Hồng Sang, du khách đến từ Hà Nội hào hứng: "Trong Đêm tiệc trà thật sự là rất đông người dân và du khách làm cho không gian trà ở đây thật sự ấn tượng. Tham gia Đêm tiệc trà, ngoài được tìm hiểu về nghệ thuật pha trà, những điều khác biệt của cây trà "5 cực” thì cảm giác nhâm nhi vị thơm ngon đặc biệt của giống chè đặc sản Suối Giàng trong cái se se lạnh khiến tôi thực sự thích thú. Tôi sẽ sớm quay trở lại đây với những người bạn có cùng sở thích yêu trà giống tôi”.


Cùng với thưởng trà, người dân và du khách còn được hòa mình vào chương trình văn nghệ đặc sắc của bà con dân tộc Mông xã Suối Giàng. Ảnh: Biểu diễn múa khèn Mông- Lại hình nghệ thuật vừa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Qua Đêm tiệc trà cũng như nhiều hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất năm 2023, huyện Văn Chấn mong muốn đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm Trà Shan tuyết xã Suối Giàng đến bạn bè trong và ngoài nước. 

Từ đó, tạo môi trường để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, kinh doanh các sản phẩm trà, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm trà Suối Giàng thu hút doanh nghiệp vào đầu tư chế biến sâu các sản phẩm trà Suối Giàng.

Tại Đêm tiệc trà, UBND xã Suối Giàng đã tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp, cơ sở tham gia sản xuất, chế biến, pha trà. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Suối Giàng Trà Shan tuyết Văn Chấn khèn Mông đêm tiệc trà

Các tin khác
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND huyện Mù Cang Chải trao giấy chứng nhận cho các hội viên Chi hội Du lịch Mù Cang Chải.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải ra mắt Chi hội Du lịch huyện Mù Cang Chải vào tối qua (22/9).

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất năm 2023, ngày 23/9, tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã tổ chức Lễ hội tôn vinh cây chè tổ. Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm theo nghi thức của người Mông Suối Giàng nhằm tôn vinh vùng chè Shan tuyết cổ thụ.

Tối 22/9, UBND huyện Văn Chấn đã khai mạc Lễ hội Trà Shan tuyết lần thứ nhất, năm 2023 mang chủ đề "Tinh hoa giữa ngàn mây".

Tối 22/9, tại sân vận động trung tâm huyện Văn Chấn đã diễn ra khai mạc Lễ hội trà Shan tuyết "Tinh hoa giữa ngàn mây" huyện Văn Chấn lần thứ nhất năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục