Vận động viên giải Nhất Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục Tà Chì Nhù ở 2 giờ 9 phút

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/10/2023 | 9:46:37 PM

YênBái - Tối 1/10, tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái), UBND huyện Trạm Tấu phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ chức bế mạc và trao thưởng Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù năm 2023.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nam vận động viên Phạm Minh Thành đến từ Đài Truyền hình Việt Nam và nữ vận động viên Trần Thu Trang đến từ Thông tấn xã Việt Nam.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho nam vận động viên Phạm Minh Thành đến từ Đài Truyền hình Việt Nam và nữ vận động viên Trần Thu Trang đến từ Thông tấn xã Việt Nam.

>> Trạm Tấu khai mạc Giải Leo núi "Bước chân trên mây” và Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023

Giải quy tụ gần 100 vận động viên là nhà báo, phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, chinh phục quãng đường leo núi hơn 10km với đích đến là đỉnh Tà Chì Nhù nằm ở độ cao 2.979m so với mực nước biển. 

Đỉnh núi Tà Chì Nhù được mệnh danh là "nóc nhà” của tỉnh Yên Bái, nằm trên địa bàn xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, là một phần của khối núi Pú Luông, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn… Tà Chì Nhù xếp thứ 7 trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam - một trong những địa điểm săn mây lý tưởng hay còn được gọi với cái tên "Thiên đường mây nơi hạ giới”.



Các vận động viên trên đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Ngay sau lệnh xuất phát của Ban tổ chức, các vận động viên đã nhanh chóng bước vào chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù. Tham gia giải, các vận động viên không những chinh phục được đỉnh cao mà còn được "bắt gió, săn mây" trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ  trên suốt chặng đấu và thảm hoa chi pâu đón chờ trên đỉnh.

Chỉ sau 2 giờ 9 phút, vận động viên Phạm Minh Thành (Đài Truyền hình Việt Nam) đã xuất sắc chạm cột mốc 2.979m và trở thành vận động viên giải Nhất nội dung nam của cuộc thi. Giải nhất nữ thuộc về vận động viên Trần Thu Trang (Thông tấn xã Việt Nam). 

Cùng với đó, vận động viên Trịnh Hoàng Yên – Chánh văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái xuất sắc đạt giải Nhì; vận động viên -Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Miền (Báo Yên Bái) giành giải vận động viên nam cao tuổi nhất. 


Các vận động viên chạm đích - cột mốc đỉnh Tà Chì Nhù 2.979m.

Đồng chí Khang A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu khẳng định: "Trong quá trình tổ chức, Ban tổ chức đã đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn và điều kiện chuyên môn theo điều lệ cho các vận động viên và lực lượng tham dự Giải. Với sự đồng hành, chia sẻ, sự quan tâm, giúp đỡ trong công tác tổ chức của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, các đồng chí trong Ban biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các cơ quan truyền thông, báo chí và sự phối hợp nhiệt tình của các vận động viên, Giải leo núi "Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt, vận động viên về đích ở 2 giờ 9 phút 38 giây là một kỷ lục bởi từ trước đến nay chưa có ai chinh phục được đỉnh Tà Chì Nhù với thời gian ấn tượng như vậy”.

Tại Lễ bế mạc Giải, đồng chí Trần Ngọc Hà, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức giải leo núi dành cho giới báo chí mùa 2. Đỉnh tiếp theo sẽ là Tà Xùa với sự cam kết quy mô, chất lượng, an toàn và hấp dẫn hơn”.


Vận động viên Trịnh Hoàng Yên (áo đỏ) xuất sắc đạt giải Nhì của Giải leo núi.


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền - Báo Yên Bái giành giải vận động viên nam cao tuổi nhất. 


Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu- Vũ Lê Chung Anh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức Giải leo núi "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu năm 2023.

Giải là cơ hội để những hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu qua cảm nhận của các vận động viên - nhà báo đến được nhiều hơn với du khách trong và ngoài nước, cũng là thúc đẩy hình thức du lịch mạo hiểm dựa trên khai thác lợi thế tự nhiên sẵn có của địa phương. Từ đó, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch để Trạm Tấu trở thành điểm du lịch hấp dẫn với thương hiệu "Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Tà Chì Nhù Trạm Tấu biển mây Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt Bước chân trên mây Giải leo núi

Các tin khác
Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Thác Mộng Mơ, huyện Văn Chấn thu hút khách ngày hè.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua là những ngày nắng nóng gay gắt trên cả nước nên lượng khách đổ đến các thác nước vừa tắm thác, tham quan vừa trải nghiệm các hoạt động sinh thái dã ngoại tăng đột biến. Nhiều chủ điểm du lịch sinh thái khai thác suối, thác trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhận định: Chưa năm nào loại hình du lịch này lại thu hút đông khách đến thế, trung bình mỗi nơi có tới hàng trăm lượt, có nơi cả nghìn khách mỗi ngày.

Các hoạt động nằm trong Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định công nhận khu du lịch quốc gia Mộc Châu sẽ diễn ra từ ngày 17-19/5/2024 tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục