Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình với chủ đề chung tay kiến tạo thế giới hòa bình

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/7/2024 | 7:37:54 AM

Tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (tỉnh Quảng Trị), nơi vĩ tuyến 17 từng chứng kiến cuộc phân ly đất nước kéo dài đằng đẵng hơn 20 năm đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.
Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.

Tối 6.7, Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao tổ chức khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 với chủ đề "Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.

Dự buổi lễ, có bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; và các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và các địa phương.

Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh; truyền đi thông điệp Việt Nam yêu chuộng hòa bình, con người Việt Nam hòa hiếu, bao dung, nhân nghĩa và mong muốn được đóng góp vào việc kiến tạo, gìn giữ hòa bình cho nhân loại.

Lễ hội Vì Hòa bình sẽ giới thiệu những sắc màu văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của Quảng Trị và của Việt Nam; sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại; lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc, giàu tính nhân văn và đầy sức cuốn hút.

Phát biểu tại lễ khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm vui mừng khi đến với Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - lễ hội đầu tiên của cả nước.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao về sáng kiến của tỉnh Quảng Trị trong việc tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình. Từ vùng đất đã từng bị hủy diệt bởi chiến tranh đã và đang mạnh mẽ hồi sinh, lễ hội sẽ truyền đi thông điệp về sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, lễ hội Vì Hòa bình sẽ ngày càng có sức quy tụ, cuốn hút; tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng, tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân, của nhân dân, du khách trong và ngoài nước để chung tay xây dựng, nâng tầm giá trị của Lễ hội trở thành một thương hiệu văn hóa đặc sắc, có uy tín không chỉ của Quảng Trị mà còn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Tại lễ khai mạc lễ hội, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình với chủ đề "Kết nối những nhịp cầu” mở ra một chuỗi các hoạt động tưởng niệm, tri ân đầy ý nghĩa cùng nhiều sự kiện chính luận, văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch xuyên suốt trong tháng bảy.

Lễ hội Vì hòa bình do tỉnh Quảng Trị khởi xướng tổ chức và mọi người cùng chung tay kiến tạo nên giá trị, là một lễ hội mở, chỉ có ngày khai mạc với chuỗi các hoạt động mà không có ngày bế mạc vì hòa bình luôn là mong muốn, là khát vọng mãi mãi của nhân loại.

(Theo LĐ)

Các tin khác
Du khách tham quan Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

6 tháng đầu năm, lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục tăng trưởng tốt, tổng khách đến ước đạt trên 1,3 triệu lượt, bằng 78 % kế hoạch, tăng 28% so với cùng kỳ năm.

Du khách đến tham quan, khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang và lưu trú tại homestay Dò Gừ của gia đình anh Hảng A Dò, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải

Là 1 trong 3 xã sở hữu Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, La Pán Tẩn đã thực hiện mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” gắn phát triển kinh tế với du lịch trên cơ sở khai thác các tài nguyên, lợi thế vùng lõi của di tích quốc gia với nhiều tour tuyến, điểm tham quan, "chek- in" đẹp thu hút ngày càng nhiều du khách.

Mùa vàng Tam Cốc, Ninh Bình

Hai tour du lịch Ninh Bình lọt vào danh sách trải nghiệm hàng đầu thế giới năm 2024, bình chọn bởi người dùng trên nền tảng du lịch Tripadvisor. Theo nền tảng này, danh hiệu Best of the Best 2024 Travelers’ Choice Awards tôn vinh mức độ xuất sắc cao nhất trong lĩnh vực du lịch.

Lượng du khách từ Việt Nam, Philippines và Indonesia tới Hàn Quốc vẫn duy trì xu hướng tăng

Khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người sẽ được xem xét cấp visa du lịch Hàn Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục