Canh măng cua

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2007 | 12:00:00 AM

Măng là loại thực phẩm dễ chế biến. Măng tây nấu cua cũng là món khá thú vị.

Măng tây mua về rửa sạch, để ráo nước, bào vỏ, bỏ bớt phần cứng của cuống măng, cắt măng làm đôi hoặc chẻ mỏng, nếu dùng măng đóng hộp cũng nên cắt đôi. Chuẩn bị một nồi nước dùng được nấu từ rau củ như bắp cải, cà rốt, súp lơ, hoặc có thể nấu nước dùng từ xương heo.

Cua mua về luộc chín, lấy nạc. Sau đó, cho măng tây vào nấu chung với nước dùng trong khoảng từ 5 đến 6 phút cho đến khi măng chín mềm. Làm nóng chảo, cho dầu ăn hoặc dầu ô liu vào chảo, làm nóng dầu lên và cho thêm vào đầu hành tím băm (bằm) nhuyễn để xào đều cho thơm, nhưng đừng để xào quá chín để hành trở thành màu nâu.

Cho dầu đã xào qua với hành, thịt cua vào nồi nước dùng măng tây, để nhỏ lửa trong khoảng 3 phút, khuấy một ít bột bắp để lược vào nồi canh, khuấy đều đến khi canh hơi đặc lại là được. Nêm canh với nước mắm ngon và tiêu. Kế đến, cho 1 quả trứng gà vào, dùng đũa khuấy mạnh để trứng tạo thành từng sợi. Nhấc canh khỏi bếp rải hành kim cắt nhỏ lên trên. Trang trí thêm hành phi trước khi ăn.

Món canh ngon cần phải chọn cua ngon. Trước khi lựa cua hãy dùng ngón tay bấm mai cua, nếu thấy cứng nghĩa là cua chắc thịt và có nhiều gạch. Muốn chắc ăn hơn, có thể dùng một vật nhọn chẳng hạn như chìa khóa xe máy ấn nhẹ vào góc yếm nếu thấy gạch xì ra thì cua có nhiều gạch.

Riêng về măng tây, nên chọn măng cọng nhỏ, trắng sẽ ngon khi nấu nước canh sẽ ngọt hơn.

Canh măng cua đậm đà càng ngon miệng hơn khi dùng nóng. Canh có thể ăn chung với bún sợi nhỏ, kèm thêm rau xà lách hoặc rau thơm cũng rất ngon miệng. Đây cũng là món ăn giúp giải nhiệt cho cơ thể vào mùa nắng nóng.

(Theo 24h)
 

Các tin khác

Vào dịp cuối hè đầu thu, những ai đến quê tôi được ăn món cơm dân dã với trái trám trắng ngâm nước mắm cua.

Cũng như canh chua cá lóc, canh chua cá biển với nguyên liệu chính là cá mú, cá rún, cá thiều, cá nhám, cá nhồng, cá đuối, nhưng ngon nhất vẫn là cá bớp. Cá bớp thường thấy trên các bãi bùn và cát thuộc vùng triều nước mặn. Cá đào hang có hai lỗ hoặc nhiều hơn làm nơi trú ẩn và đẻ trứng. Lúc triều xuống, chúng rời hang và lướt trên bùn hoặc trên đá để ăn tảo, chủ yếu là tảo silic.

Huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình có một hang động nổi tiếng không những hấp dẫn với du khách trong nước mà cả ở các phương trời xa. Đó là động Phong Nha.

Du khách hòa mình vào thiên nhiên ở Khu du lịch Phù Sa (Cần Thơ).

UBND TP Cần Thơ vừa họp báo giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề "Miệt vườn sông nước Cửu Long" với 30 sự kiện diễn ra liên tục trong năm 2008 tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục