Trung Quốc: Tổ chức lễ hội tình yêu

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2007 | 12:00:00 AM

Lễ hội Qixi được tổ chức vào ngày 7/7 âm lịch hằng năm dựa vào tích truyện Ngưu Lang - Chức Nữ. Rất nhiều người Trung Quốc đã tổ chức lễ hội Qixi như lễ hội của tình yêu.

Các bạn trẻ đang tham gia
Các bạn trẻ đang tham gia "cuộc thi hôn" ở chân núi Haying

Giá hoa hồng ở Thượng Hải ngày 19/8 cũng đã tăng vọt. Ông Yang làm việc trong một cửa hàng hoa tại Thượng Hải cho biết: “Thông thường, một bông hoa hồng đỏ được bán với giá 4 tệ (khoảng 8 VNĐ), nhưng trong ngày lễ này, chúng tôi bán với giá hơn 10 tệ, chúng tôi cũng đã nâng giá dịch vụ chuyển hoa cho người nhận.”

Qixi không chỉ là lễ hội của riêng người Hán, mà rất nhiều dân tộc trên đất nước Trung Quốc cũng tổ chức lễ hội này.

Các đôi vợ chồng đang trồng cây trên sa mạc trong một đám cưới tập thể ở Yinchuan


Tại công viên Shuimogou, rất nhiều nam nữ thanh niên người dân tộc thiểu số đã tham gia lễ hội mai mối.

Có rất nhiều các bạn trẻ đã tổ chức lễ hội theo các cách riêng khác nhau. Ren Yun, sống ở vùng Tây Nam Trung Quốc, đã ghi lại tất cả các tin nhắn mà cô và bạn trai đã gửi cho nhau vào một cuốn sổ được trang trí với dải ruy băng hồng.

 
Ông Li Wanhe, ở Hohhot, đã trao nhẫn cho vợ, bà Chen Linfeng trong lễ hội


Tuy nhiên, tại nhiều nơi ở Trung Quốc, lễ hội vẫn được tổ chức theo cách thức truyền thống. Ở tỉnh Quảng Đông, các cô gái đã chuẩn bị những món quà làm bằng tay và trồng đậu vào những hộp nhỏ trước ngày diễn ra lễ hội. Vào đúng buổi tối của ngày lễ, họ sẽ cầu nguyện bảy lần đề chào đón Chức Nữ.

Tại tỉnh Fuijan, các cô gái đã nấu đậu và chia cho hàng xóm. Các cô gái thường chuẩn bị hoa quả thắp hương cầu xin Chức Nữ cho họ được khéo tay. 

Các bạn trẻ với trang phục truyền thống trong buổi lễ đám cưới tập thể ở Heshun


Nhiều người cho rằng lễ hội Qixi nên được tổ chức như ngày lễ Valentine của Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng: “Lế hội truyền thống Qixi không nên bắt chước theo phương Tây. Qixi không chỉ đơn thuần là lễ hội của tình cảm lứa đôi mà còn là lễ hội của gia đình vững chãi và sự khéo tay của các cô gái.”

(Theo TPO)

Các tin khác
Vào tháng 2 (âm lịch), hoa Ban nở trắng núi rừng Tây Bắc. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT – Vùng Mường Lò (Yên Bái) nơi tập trung rất đông đồng bào dân tộc Thái sinh sống có rất nhiều phong tục, lễ hội và các tục cúng giỗ đặc sắc. Bên cạnh những lễ hội như: Rằm tháng giêng, Tết xíp xí (rằm tháng bảy), Sên bản, Sên Mường, Sên có tén, Sên Hươn… thì lễ hội Hoa Ban là một hoạt động văn hóa khá tiêu biểu của vùng đất và cuộc sống tinh thần của người Thái Mường Lò.

Người Khơ Mú ở Nghệ An thường làm lễ Pa Sưm trước lúc tra hạt trên nương rẫy. Đây là lễ cầu khấn trời đất, tổ tiên và các thần linh cho nương rẫy được bội thu.

Măng là loại thực phẩm dễ chế biến. Măng tây nấu cua cũng là món khá thú vị.

Thưởng ngoạn rừng phong ở Nhật.

Chưa vào thu nhưng một loạt tour mùa thu đã rộn ràng ra mắt. Ngoài những hành trình quen thuộc, năm nay xuất hiện chùm tour mới với bộ ba lịch trình tour thưởng ngoạn thu Đông Bắc, khám phá các quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục